Giàu sang hay nghèo khó, ai cũng có 2 món nợ trả cả đời mãi vẫn không hết
Thứ ba, 04/10/2022 21:32

Cuộc đời dài như thế nhưng chúng ta chẳng thể trả hết những món nợ trời biển này.

Đức Phật dạy: Kiếp trước 500 lần ngoái đầu, kiếp này mới được một lần thoáng qua. Thế nhưng, phải có duyên nợ mới có thể bên nhau. Nếu không có duyên và nợ thì chẳng thể gặp được nhau.

Cả đời này chúng ta có rất nhiều nợ, cũng trả nợ cho người khác nhiều. Khi món nợ đã trả hết, người ta sẽ phải rời đi. Đây là chuyện chẳng thể thay đổi hay níu kéo được.

Duy chỉ có 2 món nợ, vừa là nợ vừa là ân mà chúng ta sẽ mang theo cả đời, đó chính là ơn cha và nghĩa mẹ

Sống ở đời, biết ơn người sinh thành, nuôi dưỡng minh mình chính là điều khó. Nhưng để thành người con có hiếu đúng nghĩa, tâm hiếu và hạnh hiếu vẹn toàn lại càng khó khăn hơn.

Dù là bậc chân nhân, là người hiền thiện biết hiếu thảo đến mấy thì vẫn chưa làm đủ hay trả ơn đủ cho cha mẹ.

Ngay cả những bậc giàu sang, uy quyền tột bậc đến mấy, một lòng cung phụng cha mẹ thì vẫn không đủ. Bởi vì ân đức cha mẹ nuôi dưỡng con cái nên người là quá lớn, đến độ chẳng thể nghĩ bàn.

song-o-doi-khong-duoc-mang-no-nguoi-khac-3-thu-nay-3-003942

Người xưa có câu: Bách thiện hiếu vi tiên, câu này có nghĩa là trăm thứ hạnh tốt, chữ Hiếu xếp đầu tiên. Dù ta giàu sang hay nghèo khó, dù ta là dân thường làm thuê hay quan chức cao cấp, ta đều nên sống tử tế với cha mẹ của chính mình.

Chẳng những là phụng dưỡng về vật chất mà còn cần lòng cung kính và tâm hiếu thuận. Món nợ ân tình đã sinh thành và nuôi dưỡng chúng ta lớn đến nhường nào.

Cha mẹ là gì?

Cha chính là người bảo trợ cuộc sống của ta. Mẹ là người cho ta tất cả. Cha mẹ không chỉ ban cho ta sự sống, còn nuôi dưỡng ta lớn lên từng ngay. Cha sinh ra ta, mẹ nâng đỡ ta, vuốt ve, cho ta những điều tốt đẹp nhất.

Cha mẹ không chỉ yêu ta vô điều kiện mà còn là người vị tha nhất thế gian. Cha mẹ còn, cuộc sống vẫn còn. Cha mẹ mất đi, cuộc đời ta như đánh mất tổ ấm để trở lại.

20160627-024358-2_520x392

Trong mắt cha mẹ, con cái luôn là điều đẹp đẽ và tuyệt vời nhất, là kho báu quý giá nhất của cuộc đời. Khi ta giàu sang thành đạt, cả thế giới quan tâm ta. Nhưng khi ta gục ngã, chỉ có cha mẹ ta là bên cạnh ta mà thôi.

Ngày ngày trôi qua, cha mẹ ngày càng già yếu, những gì ta có thể trả nợ cho họ ngày càng ít

Chúng ta cứ mải mê bươn chải bên ngoài mà quên việc về nhà. Tới khi nhận ra liệu mình còn được ở bên cạnh cha mẹ bao nhiêu lần nữa?

Cây muốn lặng nhưng gió chẳng ngừng. Thời gian đi qua đừng vì ai mà dừng lại cả. Đừng chờ đợi đến khi tình yêu quý giá ấy mất đi, ta mới biết mình đã bỏ lỡ quá nhiều.

Tiền có thể kiếm mỗi ngày, nhưng đừng để nhà trở thành bến cảnh mà ta chỉ quay lại vài lần mỗi năm. Trong ngôi nhà đó, cha mẹ vẫn mong ngóng chúng ta mỗi ngày.

Hãy luôn tử tế, yêu thương cha mẹ của mình. Mong muốn họ thật ra vô cùng đơn giản, không phải bạn cho họ bao nhiêu tiền mà chỉ dành chút thời gian về nhà đoàn tụ với cha mẹ thế là đủ.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/giau-sang-hay-ngheo-kho-ai-cung-co-2-mon-no-tra-ca-doi-mai-van-.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/giau-sang-hay-ngheo-kho-ai-cung-co-2-mon-no-tra-ca-doi-mai-van-khong-het.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Cuộc sống , giàu sang , nghèo khó , hạnh phúc