Giàu đâu phải sướng: 5 nỗi khổ của người giàu mà người nghèo không thể hiểu được
Thứ sáu, 10/06/2022 15:49

Ai trong chúng ta cũng có ước mơ giàu sang, tiền tiêu không phải nghĩ. Nhưng thực sự, những người giàu cũng có những nỗi khổ mà không ai có thể thấu hiểu.

Triệu phú Bryan Clayton của Mỹ cho rằng, người giàu cũng có những nỗi khổ riêng của họ. Dưới đây là những nỗi khổ "điển hình" mà những triệu phú, tỷ phú phải đối mặt.

Không biết ai là bạn thực sự của mình

Bryan Clayton cho rằng khi bạn trở nên thành công và giàu có, sẽ có rất nhiều người muốn làm bạn với bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng mang theo ý tốt. Có rất nhiều người giả tạo, chỉ tìm đến khi họ cần điều gì đó. Do đó, người giàu thường khó có thể tin tưởng bạn bè xung quanh một cách dễ dàng.

photo-1-1654827754153751480768

Bryan Clayton, triệu phú kiêm Giám đốc điều hành của công ty dịch vụ chăm sóc nhà cửa GreenPal.

Thậm chí, kể cả mối quan hệ với người thân, đồng nghiệp hay những người bạn thân thiết xung quanh cũng trở nên “nhạy cảm” hơn. Không ít trường hợp chỉ đến với bạn khi được hưởng lợi, nhưng sẽ biến mất khi bạn không đem lại lợi ích gì cho họ. Ngoài ra, triệu phú Bryan Clayton còn chỉ ra, việc là người giàu cũng có thể khiến bạn dễ vướng vào kiện tụng, liên quan đến những kẻ thù hận và ghen ghét.

Phải cảnh giác với cả nhân viên cấp dưới

Một ông chủ không thể làm giàu một mình, mà luôn cần một nhóm hỗ trợ phía sau. Đó có thể là cánh tay phải, là trợ lý, nhân viên… Ngay cả trong trường hợp được thừa kế tài sản, họ cũng cần có một nhóm hỗ trợ trong việc quản lý để đảm bảo tài chính không bị lãng phí.

Những nhân viên làm việc dưới trướng chắc chắn đã trải qua quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt, có kiến thức chuyên môn nhất định. Tuy nhiên, không thể đảm bảo kẻ đó không phải một người ham tài, trục lợi.

Chantay Bridges nhấn mạnh, nếu thuê phải kẻ gian, thậm chí bạn có thể phải chịu trách nhiệm về hành động của người đó. Vì vậy, người giàu còn phải luôn cảnh giác, kiểm soát chất lượng công việc của cấp dưới thường xuyên để kịp thời phát hiện những bất thường.

Áp lực để duy trì lối sống “nhà giàu”

Một cuộc khảo sát năm 2015 của UBS Investor Watch cho thấy, các triệu phú cũng căng thẳng như những người có thu nhập khiêm tốn. Khoảng 52% những người được khảo sát cảm thấy như bị mắc kẹt trong một guồng quay bất tận và tin rằng họ chẳng thể nào thoát ra mà không phải hy sinh lối sống của gia đình mình.

the-richest-person-in-each-statehero1800x800v20200618150804-16141410169981415896162

Những người có số tài sản vài triệu USD trở lên vẫn cảm thấy "bất an và băn khoăn về việc tài sản của họ như thế nào so với những người giàu khác". Đồng thời, một phần trong nhóm thực hiện khảo sát đã cho sẻ áp lực khi phải nỗ lực để theo kịp những người có tiền.

Điều này có thể đồng nghĩa với việc họ phải ăn mặc, chi tiêu và sống theo một mức khác. Đồng thời, họ cũng phải duy trì tốc độ kiếm tiền để bảo vệ giới hạn dưới của khối tài sản, tiếp tục đứng trong hàng ngũ “câu lạc bộ triệu phú”.

Bị nhiều người ghen ghét

Khi bạn giàu có hơn đại bộ phận mọi người xung quanh, không thể tránh khỏi những người ghen ăn tức ở với bạn. Họ thậm chí còn ghét bạn chẳng vì lý do gì cả. Họ chỉ đơn giản là bất an, nảy sinh những cảm giác tiêu cực và “đổ” lên đầu bạn như một cách giải quyết nhanh chóng. Kể cả bạn có là một người tử tế và đối xử tôn trọng với tất cả mọi người bằng sự tôn trọng, vẫn sẽ có người không hài lòng.

Do đó, bạn sẽ phải học cách đối mặt với những bình luận cùng những định kiến tiêu cực từ “trên trời rơi xuống”. Cách tốt nhất chính là phớt lờ và không trả đũa.

Chịu áp lực phải giúp đỡ người khác

Người giàu cũng phải trải qua thời gian kiếm từng đồng, chắt chiu dành dụm, liều mình đầu tư mới có thể hưởng thụ cuộc sống dư dả về mặt tài chính như hiện nay. Tuy nhiên, người ngoài chỉ nhìn vào kết quả cuối cùng mà bỏ qua quá trình.

Họ chỉ thấy bạn có nhiều tiền bạc, của cải, trong khi nhiều người khác không có nổi miếng cơm manh áo. Do đó, người giàu cũng chịu áp lực phải cho đi thật nhiều, phải giúp đỡ người khác. Nếu không họ sẽ mang tiếng xấu, bị người khác coi thường.

Saigonthethao.thethaovanhoa.vn

Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/giau-dau-phai-suong-5-noi-kho-cua-nguoi-giau-ma-.. Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/giau-dau-phai-suong-5-noi-kho-cua-nguoi-giau-ma-nguoi-ngheo-khong-the-hieu-duoc.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Nỗi khổ của người giàu , bài học , cuộc sống