Giáp Tết, miền Bắc rét tăng cường
Thứ bảy, 18/01/2020 12:35

Các tỉnh Bắc Bộ rét tăng cường trong 2 ngày tới, sau đó trời chuyển ấm. Đến ngày 30 Tết, toàn khu vực tiếp tục trở rét.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết đến sáng 19/1, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó đến khu vực Bắc Trung Bộ.

Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường khiến các khu vực có mưa, mưa nhỏ rải rác kèm theo trời rét. Nền nhiệt chung duy trì ở ngưỡng 15-23 độ C. Trạng thái này còn kéo dài trong 2-3 ngày tới.

Trước đó, Bắc Bộ đã trở rét vào đêm 17/1 sau nhiều ngày nắng ấm. Nhiệt độ thấp nhất tại các tỉnh miền núi phía Bắc là 8-10 độ C, đồng bằng trong khoảng 14-17 độ C, trời rét buốt, độ ẩm cao.

Giap Tet, mien Bac ret tang cuong hinh anh 1 thoi_tiet_18.1.jpg

Thời tiết tại Hà Nội trong 10 ngày tới biến đổi nhanh với các đợt rét ngắn ngày. Ảnh: NCHMF.

Về thời tiết từ nay đến Tết Nguyên đán, cơ quan khí tượng cho biết sau đợt rét lần này, trời sẽ chuyển ấm trong các ngày 26-30 tháng Chạp. Ngày 30 Tết, miền Bắc có thể nắng nóng với nhiệt độ cao nhất đạt ngưỡng 31 độ C. Ngay sau đó, khu vực đón thêm một đợt gió mùa mới ngay trong đêm giao thừa.

Theo đó, sau giao thừa, đồng bằng Bắc Bộ sẽ đón mưa xuân với nhiệt độ giảm sâu xuống 14-15 độ C, trời rét. Vào ngày mùng 1 Tết, nền nhiệt nhích lên khoảng 18-21 độ C, trời ấm hơn nhưng vẫn xuất hiện mưa rải rác. Trạng thái này kéo dài đến hết ngày mùng 5 Tết.

Cơ quan khí tượng nhận định Tết năm nay, các tỉnh miền Bắc sẽ lạnh hơn và đậm chất xuân hơn so với Tết năm ngoái. Nhiều hình thái có khả năng cùng xảy ra trong dịp Tết khiến thời tiết khu vực những ngày này thay đổi nhanh.

Riêng các tỉnh miền núi như Điện Biên, Lai Châu, không khí lạnh ít tác động hơn nên trời sẽ lạnh về đêm và sáng sớm, nắng ấm xuất hiện vào trưa chiều. Nhiệt độ cao nhất trong ngưỡng 24-27 độ C.

Không khí lạnh cũng sẽ tác động đến khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế. Người dân các tỉnh Bắc Trung Bộ sẽ trải qua những ngày Tết trong thời tiết mưa rét. Nền nhiệt tại khu vực này dao động trong khoảng 19-26 độ C.

Trong khi đó, vào dịp Tết, thời tiết tại các tỉnh miền Nam cơ bản tốt, không mưa, ban ngày nắng. Một số khu vực Đông Nam Bộ, trong đó có TP.HCM có thể xảy ra nắng nóng nhẹ. Nền nhiệt chung dao động trong khoảng 24-35 độ C, ban đêm mát mẻ.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/giap-tet-mien-bac-ret-tang-cuong-post1037412.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/giap-tet-mien-bac-ret-tang-cuong-post1037412.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Thời tiết , Không khí lạnh , miền bắc