Giành tấm vé lịch sử tại vòng loại World Cup 2022, Việt Nam liệu có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích khi rơi vào 'bảng tử thần'?
Thứ tư, 16/06/2021 15:23

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm nên kì tích ở vòng loại World Cup, nhưng trước mắt Công Phượng và các đồng đội là bảng đấu cực kì khó khăn.

Đêm qua, dù để thua 2-3 trước UAE ở lượt đấu cuối cùng vòng loại thứ 2 World Cup 2022, nhưng ĐT Việt Nam vẫn giành vé vào vòng loại thứ 3, nhờ thành tích là một trong 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Lập kì tích tại vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam hứa hẹn viết tiếp chuyện cổ tích ở bảng tử thần - Ảnh 1.

ĐT Việt Nam đã làm rạng danh tổ quốc

Đây là trận đấu “các chàng trai sao vàng" nhận được rất nhiều lời khen ngợi, bởi sau khi bị dẫn trước tới 3-0, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn thi đấu với tinh thần quả cảm để gỡ lại 2 bàn, bất chấp đối thủ là đội đẳng cấp hơn. Trong khi đó ông thầy người Hàn Quốc phải ngồi trên khán đài vì án treo giò.

ĐT Việt Nam đã làm nên kì tích khi lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng đấu loại cuối cùng của World Cup. Sẽ khó có mỹ từ nào đủ để ca ngợi chiến tích của đoàn quân áo đỏ, bởi thực sự họ đã làm vẻ vang bóng đá nước nhà, thậm chí ngay cả báo chí quốc tế, người hâm mộ Đông Nam Á cũng dành rất nhiều lời khen ngợi thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, khó khăn ngút trời đang chờ đợi ĐT Việt Nam ở vòng loại cuối cùng, bởi đối thủ của chúng ta sắp tới thực sự rất mạnh.

Ngay sau khi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 kết thúc, Liên đoàn bóng đá châu Á đã phân loại hạt giống dựa trên thứ tự của các đội tuyển trên bảng xếp hạng của FIFA.

Theo cách phân loại này, ĐT Việt Nam nằm ở nhóm cuối, cùng với Lebanon. Hai đội có thứ hạng cao nhất là Nhật Bản và Iran là hạt giống của 2 bảng đấu, nhóm thứ 2 gồm Hàn Quốc và Australia, nhóm 3 gồm Saudi Arabia và Iraq, nhóm thứ 4 gồm UAE và Trung Quốc, nhóm thứ 5 gồm Syria và Oman.

Dựa vào cách phân loại hạt giống này, có thể thấy dù kết quả ra sao ĐT Việt Nam cũng sẽ phải gặp toàn những đối thủ cứng cựa, nên chúng ta sẽ càng phải cố gắng để viết tiếp câu chuyện cổ tích.

Theo lịch, AFC sẽ tiến hành bốc thăm vào ngày 1/7 tới đây. Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chia làm 2 bảng, mỗi bảng 6 đội đá lượt đi lượt về. 6 lượt đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 9, 10, 11 năm nay, 4 lượt còn lại sẽ đá nốt vào tháng 1, 2, 3 năm 2022.

2 đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành vé thẳng tới World Cup, 2 đội xếp thứ 3 mỗi bảng sẽ đá lượt đi lượt về để chọn ra đội đá play-off với một đội tuyển thuộc khu vực Nam Mỹ.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gianh-tam-ve-lich-su-tai-vong-loai-world-cup-2022-viet-nam-lie.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gianh-tam-ve-lich-su-tai-vong-loai-world-cup-2022-viet-nam-lieu-co-the-viet-tiep-cau-chuyen-co-tich-khi-roi-vao-bang-tu-than-162211606110729677.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: vòng loại thứ 3 World Cup 2022 , Tuyển Việt Nam , HLV Park Hang-seo