Giang '36' lĩnh 4 năm tù
Thứ hai, 18/05/2020 22:56

Giang "36" và đàn em vây xe chở cán bộ công an, gây rối trật tự công cộng nên bị TAND TP Biên Hòa tuyên án từ 30 tháng đến 4 năm tù giam.

Chiều 18/5, TAND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, tiếp tục phiên xét xử Ngô Đình Giang (Giang “36”, 33 tuổi) và 4 đồng phạm về tội Gây rối trật tự công cộng.

Người bị hại và có trách nhiệm liên quan vụ án gồm: Phạm Văn Hiền (35 tuổi, ngụ huyện Định Quán), Đinh Tú Anh, Nguyễn Quang Trường (Công an Đồng Nai) và Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an Đồng Nai) có đơn xin vắng mặt tại phiên tòa sơ thẩm.

Đại diện VKS TP Biên Hòa cho biết chỉ vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, các bị cáo đã lôi kéo, kích động nhiều người khác tham gia gây rối trật tự công cộng, gây ùn tắc giao thông hơn 2 giờ trên tuyến đường Đặng Văn Trơn, hướng đi cầu An Hảo, TP Biên Hòa.

Giang '36' linh 4 nam tu hinh anh 1 a_zing.JPG

Giang "36" cầm đầu nhóm gây rối trật tự công cộng bị tuyên án 4 năm tù. Ảnh: An Huy.

Bị cáo Ngô Đình Giang (Giang “36”), Nguyễn Tấn Lương với vai trò chủ mưu, lôi kéo và kích động người khác gây án. Bị cáo Kỷ, Căn và Sơn tham gia và thực hiện hành vi phạm tội.

VKS cho rằng cần cách ly các bị cáo trên một thời gian và đề nghị HĐXX tuyên phạt Nguyễn Tấn Lương, Ngô Đình Giang 4-5 năm tù giam; Nguyễn Duy Kỷ (Tuấn “nhóc”) từ 3 năm 6 tháng đến 4 năm tù giam; Nguyễn Văn Sơn từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù giam.

Nói lời sau cùng, bị cáo Lương xin HĐXX xem xét cho hưởng khoan hồng để sớm hòa nhập với xã hội vì bản thân có cha mẹ già, con nhỏ. Thời gian qua, bị cáo Lương vận động xây được 2 căn nhà tình thương, tặng công an phường 40 camera giám sát.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi phạm tội của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng hoạt động của mọi người nơi công cộng, cản trở giao thông. Các bị cáo Kỷ, Can, Sơn thành khẩn khai báo và hối cải. Lương có nhiều đóng góp nhân đạo cho xã hội.

Giang '36' linh 4 nam tu hinh anh 2 b_zing.JPG

Nguyễn Tấn Lương bị phạt 4 năm tù giam. Ảnh: An Huy.

Vì vậy, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Tấn Lương và Ngô Đình Giang (Giang “36”) mỗi bị cáo 4 năm tù; Nguyễn Duy Kỷ lĩnh 3 năm 6 tháng tù, tổng hợp 3 năm 6 tháng tù của bản án số 18 ngày 13/1 của TAND TP Biên Hoà, bị cáo này buộc phải chấp hành 7 năm tù; Mai Văn Can và Nguyễn Văn Sơn mỗi người 30 tháng tù.

Chiều 12/6/2019, Nguyễn Tấn Lương, Lê Võ Trường Hải cùng 8 thanh niên khác nhậu tại phòng VIP 8 quán Lâm Viên (TP Biên Hòa).

Nhóm 4 người gồm: Phạm Văn Hiền (35 tuổi, ngụ huyện Định Quán), Đinh Tú Anh, Nguyễn Quang Trường (Công an Đồng Nai) và Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an Đồng Nai) nhậu ở phòng VIP 2 cùng ở quán trên.

Trong lúc đi vệ sinh, ông Hiền nôn ói trúng người của Lương nên xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát. Nhóm ông Hiền sau đó lên ôtô biển số tỉnh Đồng Nai rời quán.

Lúc này, Giang nhận được cuộc gọi từ ông Lương nên điều hàng chục côn đồ đuổi theo, chặn xe của nhóm Hiền. Nguyễn Duy Kỷ (tức Tuấn Nhóc, 31 tuổi) có hành vi đập ôtô và đòi "xử" những người trong xe của ông Hiền.

Ông Hiền và cán bộ công an ngồi trên xe, khóa cửa chờ tổ công tác đến xử lý. Lực lượng cảnh sát 113 sau đó có mặt và nhóm côn đồ rời hiện trường.

 

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/giang-36-linh-4-nam-tu-post1085908.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/giang-36-linh-4-nam-tu-post1085908.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Giang 36 , vây xe chở công an , tin pháp luật