Giá vàng hôm nay 8/2: Kinh tế Trung Quốc kém lạc quan, giá vàng vọt tăng trở lại
Thứ bảy, 08/02/2020 11:35

Ảnh hưởng từ dịch phổi cấp do virus corona đã khiến vàng tăng khá nhanh trở lại bất chấp đồng USD mạnh lên và chứng khoán thế giới đồng loạt tăng cao.

Hiện giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này tăng 180.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 30.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 43,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,93 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này tăng 130.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 180.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 43,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này tăng 100.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Ảnh minh họa. (Nguồn Petrotimes)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Petrotimes)

Tại thị trường thế giới, giá vàng đã tăng mạnh và đang được giao dịch tại ngưỡng 1.569,1 USD/ounce (Theo Kitco News).

Mức giá này tương đương khoảng 44,2 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng trở lại từ đáy 3 tuần bất chấp Trung Quốc đẩy mạnh những biện pháp dập dịch và vực dậy nền kinh tế. Nhu cầu trú bão trong bối cảnh thế giới liên tục đối mặt với những bất ổn địa chính trị và giờ đây là dịch bệnh… ngày càng cao.

Vàng tăng khá nhanh trở lại bất chấp đồng USD tăng giá và chứng khoán thế giới đồng loạt tăng mạnh. Giới đầu tư vẫn khá thận trọng đối và đánh giá tác động kinh tế của bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

Giới đầu tư cũng đang cân nhắc những ảnh hưởng về thương mại nội tại trong nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới (Trung Quốc) cũng như trên phạm vi toàn cầu. Nhiều dự báo cho thấy, tăng trưởng kinh tế nhiều nước sẽ suy giảm sau dịch bệnh do virus nCoV lần này.

Đợt bùng phát dịch bệnh do virus corona đã khiến nền kinh tế Trung Quốc, vốn đang tăng trưởng chậm lại do chiến tranh thương mại, đối mặt với một tương lai không mấy sáng sủa, khi các chuyên gia dự đoán tăng trưởng năm nay có thể giảm xuống dưới 4% trong quý 1.

Các nhà kinh tế cho rằng tốc độ tăng trưởng trong cả năm của Trung Quốc có thể chỉ đạt 5,4%. Một kịch bản khác kém lạc quan hơn trong trường hợp nước này không thể sớm giải quyết dịch bệnh trong quý I, tăng trưởng thậm chỉ có thể ở dưới mức 5%.

Phapluatplus.vn

Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-8-2-kinh-te-trung-quoc-kem-lac-quan-g.. Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-8-2-kinh-te-trung-quoc-kem-lac-quan-gia-vang-vot-tang-tro-lai-d116838.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Giá vàng , vàng sjc , vàng 9999