Giá vàng hôm nay 7/6: Rình rập thời cơ tăng giá trở lại
Chủ nhật, 07/06/2020 07:45

Giá vàng vẫn có nhiều cơ hội để trở lại ngưỡng 1.800 USD/ounce khi mà các nguy cơ bất ổn tiềm tàng trên thế giới vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Hiện giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 48,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,53 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 170.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 160.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 48,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 230.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 170.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Ảnh minh họa. (Nguồn VietQ)

Ảnh minh họa. (Nguồn: VietQ)

Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.684,0 USD/ounce (Theo Kitco News). Mức giá này tương đương khoảng 47,3 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

Giá vàng lao dốc khi nhà đầu tư tìm đến các khoản đầu tư như chứng khoán do kỳ vọng nền kinh tế hồi phục sau đại dịch

Thông tin các chỉ số kinh tế của Mỹ “không tệ như dự kiến” đã giáng một đòn năng nề vào đà tăng của giá vàng.

Báo cáo việc làm quốc gia ADP của Mỹ cho thấy số người mất việc trong tháng 5 chỉ ở mức 2,7 triệu người, thấp hơn rất nhiều so với dự báo khoảng gần 9 triệu trước đó.

Tuy vậy, giá vàng vẫn đang có nhiều cơ hội để trở lại ngưỡng 1.800 USD/ounce khi mà các nguy cơ bất ổn tiềm tàng trên thế giới vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Đánh giá từ Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ (CBO), các chương trình kích thích trị giá lên tới 3,3 nghìn tỷ USD do Quốc hội Mỹ thông qua kể từ hồi tháng 3 sẽ chỉ "giúp giảm thiểu phần nào sự suy thoái kinh tế".

Báo cáo của CBO được công bố trong bối cảnh kết quả các cuộc khảo sát mới cho thấy các nhà máy ở Mỹ và nước ngoài tiếp tục giảm sản lượng và cắt giảm nhân công trong tháng 5.

Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc mới chỉ đạt được thoả thuận giai đoạn 1, nay có thể tiếp tục bùng phát trước các động thái trả đũa gần đây giữa các bên.

Hôm 5/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ thị Cố vấn Thương mại Peter Navarro xem xét áp thuế đối với ôtô của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và các sản phẩm Trung Quốc chưa xác định.

Phapluatplus.vn

Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-7-6-rinh-rap-thoi-co-tang-gia-tro-lai.. Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-7-6-rinh-rap-thoi-co-tang-gia-tro-lai-d126415.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Giá vàng , vàng sjc , vàng 9999