Giá vàng hôm nay 6/6: Giá vàng hạ nhiệt giữa bất ổn của kinh tế Mỹ
Thứ bảy, 06/06/2020 10:39

Giá đi xuống khi nhà đầu tư tìm đến các tài sản rủi ro do niềm tin vào nền kinh tế thế giới hồi phục sau đại dịch đang ngày càng tăng.

Hiện giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên tăng 100.000 đồng/lượng theo chiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 48,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên tăng 100.000 đồng/lượng theo chiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 48,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,84 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên tăng 30.000 đồng/lượng theo chiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.

Ảnh minh họa. (Nguồn ĐSVN)

Ảnh minh họa. (Nguồn: ĐSVN)

Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.679,9 USD/ounce (Theo Kitco News). Mức giá này tương đương khoảng 47,2 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

Giá đi xuống khi nhà đầu tư tìm đến các tài sản rủi ro do kỳ vọng nền kinh tế hồi phục sau đại dịch. Họ cũng phớt lờ bất ổn xã hội tại Mỹ và căng thẳng của nước này với Trung Quốc.

Hiện, các chuyên gia dự báo kinh tế Mỹ sẽ mất hơn 8 triệu việc làm trong tháng 5, trong khi tỷ lệ thất nghiệp có thể lên gần 20%.

Tuy vậy, thông tin về việc kinh tế của Mỹ có thể “không tệ như dự kiến” cũng khiến giá vàng hạ nhiệt. Báo cáo việc làm quốc gia ADP của Mỹ cho thấy số người mất việc trong tháng 5 chỉ ở mức 2,7 triệu người, thấp hơn rất nhiều so với dự báo khoảng gần 9 triệu trước đó.

Các thị trường chứng khoán trên thế giới cũng tiếp tục tăng mạnh, áp đảo những e ngại về nguy cơ một cuộc chiến trên nhiều mặt trên giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới, cũng như bất ổn nội bộ nước Mỹ và bất ổn địa chính trị ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Hong Kong.

Dù đi xuống, giá vàng có thể vẫn được hỗ trợ từ đồng USD yếu, biểu tình lan rộng tại Mỹ, quan hệ Mỹ - Trung xuống cấp và các chính sách kích thích khổng lồ để hỗ trợ nền kinh tế phục hồi sau đại dịch…

Phapluatplus.vn

Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-6-6-gia-vang-ha-nhiet-giua-bat-on-cua.. Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-6-6-gia-vang-ha-nhiet-giua-bat-on-cua-kinh-te-my-d126351.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Giá vàng , vàng sjc , vàng 9999