Giá vàng hôm nay 5/4: Thế giới cận kề khủng hoảng kinh tế, giá vàng liên tục tăng mạnh
Chủ nhật, 05/04/2020 10:24

Các dự báo về một viễn cảnh không mấy sáng sủa của kinh tế thế giới đang khiến vàng được coi như là tài sản trú ẩn an toàn hàng đầu.

Hiện giá vàng tại thị trường trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 46,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 200.000 đồng/lượng theo chiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 47,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,10 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 47,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,07 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.

Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.621,8 USD/ounce (Theo Kitco News).

Mức giá này tương đương khoảng 46,1 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

Ảnh minh họa. (Nguồn Thương gia Online)

Ảnh minh họa. (Nguồn :Thương gia Online)

Giá vàng đã tăng 6% kể từ đầu năm nay, song gần đây đã chứng kiến đà bán tháo tăng mạnh do sự bất ổn của thị trường chứng khoán toàn cầu khiến giới đầu tư tăng cường bán vàng để lấy tiền mặt cũng như để chốt lời trong giai đoạn kinh tế khó khăn do khủng hoảng dịch bệnh.

Mặc dù vậy, các dự báo về một viễn cảnh không mấy sáng sủa của kinh tế thế giới đang khiến vàng được coi như là tài sản trú ẩn an toàn hàng đầu.

Giá vàng thế giới tuần này đã trở lại đỉnh cao sau khi Mỹ công bố số người nộp đơn thất nghiệp tăng kỷ lục thêm hơn 3,3 triệu người trong tuần kết thúc tháng 3, lên 6,64 triệu người khi dịch Covid-19 lan rộng.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng những con số này chưa bao quát được toàn bộ diễn biến của nền kinh tế do tác động của dịch bệnh, khi số liệu thực tế có thể còn lớn hơn nhiều.

Hôm 2/4, Bộ Lao động Mỹ cho biết số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đạt mức kỷ lục 6,6 triệu người trong tuần kết thúc vào ngày 27/3.

Tuần trước, Mỹ đã phải thông qua gói cứu trợ kinh tế 2.000 tỷ USD để “cứu thương” nền kinh tế đang gặp khó khăn.

Tuy vậy, các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ mất gần 2% trong tuần này, do nhà đầu tư lo ngại khi số ca tử vong vì Covid-19 tại New York ngày càng tăng.

Kết thúc phiên giao dịch 3/4, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm hơn 360 điểm, tương đương 1,7%, xuống 21.052 điểm. S&P 500 mất 1,5% còn 2.488 điểm, trong khi Nasdaq Composite thấp hơn 1,5% so với tham chiếu, xuống 7.373 điểm.

Theo hai kịch bản của ADB, đại dịch sẽ khiến kinh tế thế giới mất 2.000 tỷ USD nếu kết thúc sớm và gần 4.100 tỷ USD nếu kéo dài.

Các nước đang phát triển tại châu Á, bao gồm cả Trung Quốc, gánh phần lớn thiệt hại với tỷ lệ 22% đến 36%.kiến GDP sụt giảm 7,5%.

Phapluatplus.vn

Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-5-4-the-gioi-can-ke-khung-hoang-kinh-.. Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-5-4-the-gioi-can-ke-khung-hoang-kinh-te-gia-vang-lien-tuc-tang-manh-d121105.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Giá vàng , Vàng SJC , Vàng 9999