Giá vàng hôm nay 31/3: Giá dầu thấp nhất 17 năm, vàng vọt tăng dữ dội
Thứ ba, 31/03/2020 09:12

Về dài hạn, giá vàng được dự báo tiếp tục tăng cao, trước những ảnh hưởng kinh tế do nỗ lực phong tỏa nhằm chống lại sự lây lan của Covid-19.

Hiện giá vàng tại thị trường trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 46,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 200.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 47,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên tăng 350.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 450.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 47,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên tăng 150.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 450.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.629,6 USD/ounce (Theo Kitco News).

Mức giá này tương đương khoảng 46,5 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

Ảnh minh họa. (Nguồn TTVN)

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTVN)

Giá dầu Brent tuần này có thời điểm mất hơn 7% về sát 23 USD một thùng - thấp nhất kể từ cuối năm 2002. Thị trường dầu đang chịu sức ép kép, khi nhu cầu giảm mạnh vì đại dịch, còn nguồn cung lại tăng cao do Nga và Saudi Arabia tăng sản xuất.

Ngành hàng không thế giới đã tê liệt và gần 3 tỷ người đang phải chịu cảnh phong tỏa vì đại dịch Covid-19. Nhu cầu nhiên liệu vì thế xuống dốc nhanh chóng.

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cảnh báo, suy thoái kinh tế do Covid-19 sẽ nghiêm trọng hơn khủng hoảng tài chính năm 2008. Mặc dù chưa có dự báo cụ thể song các nhà kinh tế của WTO dự kiến "hoạt động thương mại sẽ sụt giảm rất mạnh".

Về dài hạn, giá vàng được dự báo tiếp tục tăng cao. Gary Wagner, nhà môi giới hàng hóa và phân tích thị trường nhận định với Kitco, chênh lệch lớn giữa giá vàng giao ngay với giá vàng giao trong tất cả các tháng còn lại của năm 2020 là một diễn biến khác biệt chưa từng được ghi nhận.

Nhận định của WTO và nhiều chuyên gia đang được củng cố, khi những dữ liệu mới được công bố cho thấy, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ tăng lên gần 3,3 triệu người trong vòng 1 tuần qua, chấm dứt hơn 1 thập kỷ tăng trưởng việc làm của quốc gia này.

Thông tin trên đã chỉ ra những ảnh hưởng kinh tế do những nỗ lực phong tỏa và tự cách ly của người Mỹ nhằm chống lại sự lây lan của Covid-19.

Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng tới giá vàng trong phiên này là đồng USD đã ngừng lao dốc sau khi Hạ viện Mỹ đã phê duyệt gói hỗ trợ khổng lồ trị giá 2.200 tỷ USD - lớn nhất trong lịch sử - để giúp nước này đối phó với suy thoái kinh tế do dịch Covid-19 gây ra. Theo giới quan sát, thông tin này đã hỗ trợ cho đồng bạc xanh và tạo áp lực lên giá vàng.

Phapluatplus.vn

Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-31-3-gia-dau-thap-nhat-17-nam-vang-vo.. Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-31-3-gia-dau-thap-nhat-17-nam-vang-vot-tang-du-doi-d120614.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Giá vàng , vàng sjc , vàng 9999