Giá vàng hôm nay 30/5: Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đẩy giá vàng lên cao
Thứ bảy, 30/05/2020 10:35

Với những căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc về vấn đề Hong Kong, nhà đầu tư lo ngại nền kinh tế thế giới sẽ hồi phục chậm sau đại dịch Covid-19.

Hiện giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên tăng 70.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 80.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 48,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,71 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên tăng 90.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 20.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 48,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,89 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên tăng 70.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Ảnh minh họa. (Nguồn Tỷ giá vàng)

Ảnh minh họa. (Nguồn Tỷ giá vàng)

Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.732,6 USD/ounce (Theo Kitco News). Mức giá này tương đương khoảng 48,7 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

Giá vàng tăng vọt do thị trường nhận tin Ngoại trưởng Mike Pompeo đã xác nhận với quốc hội Mỹ rằng Hong Kong "không còn đủ điều kiện được đối xử theo cách luật Mỹ áp dụng với đặc khu trước tháng 7/1997".

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Quốc hội Trung Quốc bỏ phiếu thông qua nghị quyết xây dựng luật an ninh Hong Kong, bất chấp những cảnh báo của Mỹ.

Với những căng thẳng mới giữa Mỹ và Trung Quốc, nhiều nhà đầu tư lo ngại nền kinh tế thế giới sẽ hồi phục chậm chạm hơn sau đại dịch Covid-19.

Động thái của Ngoại trưởng Pompeo được đánh giá là bước đi quyết liệt của Mỹ và tiềm ẩn nguy cơ gây ra những hậu quả khôn lường về kinh tế toàn cầu.

Chỉ số USD Index - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt trên thế giới cũng giảm điểm trong vài ngày gần đây. Tính đến ngày 29/5, chỉ số USD Index về mức 98,25 điểm.

Ngoài ra những chỉ số đáng thất vọng của kinh tế Mỹ cũng khiến vàng tăng giá. Bộ Lao động Mỹ ngày 27/5 cho biết nước này đã có thêm 2,1 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước.

Tính từ giữa tháng 3 - thời điểm đại dịch bắt đầu lan tràn tại Mỹ - hơn 40 triệu lao động nước này đã nộp đơn, tương đương 25% lực lượng lao động.

Phapluatplus.vn

Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-30-5-cang-thang-giua-my-va-trung-quoc.. Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-30-5-cang-thang-giua-my-va-trung-quoc-day-gia-vang-len-cao-d125718.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Giá vàng , Vàng SJC , Vàng 9999