Giá vàng hôm nay 27/5: USD lên cao, giá vàng lao dốc
Thứ tư, 27/05/2020 09:14

Vàng chịu áp lực giảm do đồng USD hồi phục và các thị trường chứng khoán tăng điểm ấn tượng khi các nước đồng loạt mở cửa trở lại nền kinh tế.

Hiện giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 48,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 48,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 30.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Ảnh minh họa. (Nguồn Dân Việt)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Dân Việt)

Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.725,0 USD/ounce (Theo Kitco News). Mức giá này tương đương khoảng 48,7 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

Giới đầu tư hiện hứng khởi với biên bản cuộc họp gần nhất của FED được công bố cho thấy, ngân hàng trung ương cam kết hành động phù hợp để hỗ trợ nền kinh tế cho đến khi nó đang trên đà phục hồi.

Đây chính là thông tin góp phần làm kìm hãm đà tăng của giá vàng trong thời gian gần đây.

Vàng chịu áp lực giảm do đồng USD hồi phục và các thị trường chứng khoán tăng điểm khá ấn tượng khi các nước đồng loạt mở cửa trở lại nền kinh tế.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự kiến sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở nước này, trong khi Tây Ban Nha và Italy chuẩn mở cửa trở lại biên giới để tái khởi động ngành du lịch.

Ngoài ra, căng thẳng Mỹ - Trung tạm lắng xuống ở đầu tuần này cũng tác động tiêu cực đến giá vàng.

Phapluatplus.vn

Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-27-5-usd-len-cao-gia-vang-lao-doc-d12.. Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-27-5-usd-len-cao-gia-vang-lao-doc-d125494.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Giá vàng , Vàng SJC , Vàng 9999