Giá vàng hôm nay 22/5: Giá vàng 'rình rập' cơ hội tăng trở lại
Thứ sáu, 22/05/2020 10:47

Trong bối cảnh những quan điểm đầy tính hứa hẹn về các gói kích thích mới của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể đang thúc đẩy vàng tăng lại.

Hiện giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều mua vào giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 48,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 80.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 160.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 48,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 150.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.721,0 USD/ounce (Theo Kitco News). Mức giá này tương đương khoảng 48,4 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

Ảnh minh họa. (Nguồn TTVN)

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTVN)

Hiện động lực cơ bản của vàng vẫn là động thái bơm thanh khoản của các ngân hàng trung ương.

Do vậy phát biểu của người đứng đầu Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) về khả năng không đưa lãi suất về âm được cho là lực cản chính với vàng thời điểm này.

Theo giới phân tích, giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh kinh tế, dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều bất ổn.

Tuy vậy, trong bối cảnh những quan điểm đầy tính hứa hẹn về các gói kích thích mới của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và Bộ Tài chính Mỹ cũng có thể thúc đẩy vàng tăng trở lại.

Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ mất hơn 1% sau khi STAT News công bố báo cáo đưa ra lo ngại về kết quả thử nghiệm vaccine Covid-19 tiềm năng từ Moderna.

Nhiều báo cáo đánh giá cho rằng, nguyên tắc cơ bản cho vàng chưa bao giờ tốt hơn trong lịch sử. Vàng sẽ chứng kiến một đợt tăng mạnh mới trong tương lai. Bất kỳ tin tức nào về sự thụt lùi trong việc tái hợp các doanh nghiệp vào nền kinh tế cuối cùng sẽ thúc đẩy vàng cao hơn.

Phapluatplus.vn

Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-22-5-gia-vang-rinh-rap-co-hoi-tang-tr.. Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-22-5-gia-vang-rinh-rap-co-hoi-tang-tro-lai-d125085.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Giá vàng , Vàng sjc , Vàng 9999