Giá vàng hôm nay 13/7: Tuần mới, vàng vẫn giữ mức 50 triệu đồng/lượng
Thứ hai, 13/07/2020 07:31

Hầu hết các nhà phân tích nhận định rằng việc giá vàng thế giới phá vỡ mức 1.800 USD/ounce tạo ra động lực đáng kể trên thị trường.

Hiện giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 50,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 50,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,44 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 40.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 150.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 50,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: SCIC)

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: SCIC)

Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.798,6 USD/ounce (Theo Kitco News). Mức giá này tương đương khoảng 50,3 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần trước dù giảm nhek giảm, nhưng vẫn ở mức xấp xỉ 1.800 USD/ounce và ghi dấu tuần tăng thứ năm liên tiếp, khi sự lây lan dịch Covid-19 ở nhiều bang của Mỹ và nhiều nước khác làm tăng nhu cầu với các tài sản an toàn trong bối cảnh triển vọng kinh tế vẫn không chắc chắn.

Giá vàng giảm chỉ giảm nhẹ vào cuối tuần trước khi nhà đầu tư chốt lợi nhuận. Giá vàng đã đạt mức cao nhất trong chín năm trong phiên trước đó.

Dù vậy, ở vào thời điểm hiện tại vàng là một lựa chọn hàng đầu khi mà dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường, cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung càng lan rộng và một dòng tiền lớn đang đổ vào vàng đã khiến cho kim loại quý trở nên hấp dẫn.

Kết quả mới nhất của cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco News cho thấy tâm lí kì vọng giá vàng tăng cao chưa từng có trên thị trường Phố Wall.

Hầu hết các nhà phân tích nhận định rằng việc giá vàng thế giới phá vỡ mức 1.800 USD/ounce tạo ra động lực đáng kể trên thị trường.

Cụ thể, trong số 17 chuyên gia Phố Wall tham gia cuộc thăm dò trong tuần này, 15 người (88%) dự báo giá vàng đi lên. Hai nhà phân tích (12%) cho rằng giá kim loại quí này giảm và không có ai đưa ra quan điểm trung lập.

Đối với 1.610 người tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main. Trong số này, 1078 người (tương đương 67%) có ý kiến tích cực về giá vàng tuần tới.

300 nhà phân tích (17%) cho biết giá kim loại quí này sẽ đi xuống và 232 người (14%) dự đoán thị trường vàng ổn định.

Phapluatplus.vn

Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-13-7-tuan-moi-vang-van-giu-muc-50-tri.. Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-13-7-tuan-moi-vang-van-giu-muc-50-trieu-dong-luong-d129266.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: giá vàng , vàng sjc , vàng 9999