Giá vàng hôm nay 1/11, ngày đầu tháng, vàng tăng nhanh
Thứ sáu, 01/11/2019 08:33

Giá vàng hôm nay 1/11 trên thị trường thế giới quay đầu tăng khá nhanh bất chấp nền kinh tế Mỹ phát đi tín hiệu tốt.

Đêm 31/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.507 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.510 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 17,5% (224 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 250 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới quay đầu tăng khá nhanh bất chấp nền kinh tế Mỹ phát đi tín hiệu tốt. Đồng USD giảm khá nhanh sau khi giới đầu tư nhận thấy Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thực sự không diều hâu, cứng rắn như lo ngại.

Sau khi tăng lãi suất lần thứ 3 đúng như dự đoán, chủ tịch Fed cho biết có thể sẽ ngừng tăng lãi suất. Tuy nhiên, Fed sẽ chưa tăng lãi suất cho đến khi kinh tế Mỹ ổn định và lạm phát gia tăng “thật sự đáng kể”.

'. Giá vàng hôm nay 1/11, rủi ro trở lại, vàng tăng cao .'

Giá vàng hôm nay: tăng trở lại.

Đây được xem là một dấu hiệu cho thấy Fed chưa sớm tăng lãi suất trở lại và thậm chí có thể còn giảm lãi suất thêm nữa bởi ông chủ Fed cũng cho biết thêm rằng, Fed “sẽ hành động phù hợp để duy trì tăng trưởng kinh tế”.

Những yếu tố trên đã ngay lập tức kéo đồng USD đi xuống, qua đó đẩy giá vàng đi lên.

Vàng tăng giá còn do rủi ro trở lại trên các thị trường tài chính. Chứng khoán Mỹ rớt khỏi đỉnh cao kỷ lục vừa được thiết lập sau khi có báo cáo cho thấy Trung Quốc nghi ngờ về thỏa thuận thương mại dài hạn Mỹ-Trung.

Theo Bloomberg, giới chức Trung Quốc bày tỏ sự nghi ngờ việc đạt thỏa thuận lâu dài toàn diện với Mỹ cho dù hai bên tiến gần đến thời điểm ký thỏa thuận “giai đoạn một”. Hơn thế, phía Trung Quốc cũng cảnh báo họ sẽ không nhượng bộ với các vấn đề gai góc nhất trong cuộc chiến thương mại.

Một điểm có thể khiến đàm phàn giai đoạn 2 đổ vỡ là Bắc Kinh có thể sẽ yêu cầu Mỹ phải kết thúc các chương trình thuế quan trước khi bắt đầu bất cứ đối thoại nào về thỏa thuận cho giai đoạn mới.

Thỏa thuận giai đoạn 1 cũng gặp vướng mắc trong bối cảnh ông Donald Trump và ông Tập Cận Bình dự kiến gặp nhau tại Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Chile để ký kết thỏa thuận nhưng nước chủ nhà Chile vừa đột ngột hủy hội nghị APEC do biểu tình trong nước.

Mặc dù giá vàng tăng trở lại nhưng áp lực trong ngắn hạn vẫn còn do nền kinh tế Mỹ vẫn khá mạnh với tăng trưởng GDP quý 3 tăng 1,9%, thấp cao hơn khá nhiều so với kỳ vọng của thị trường là 1,6%.

Đà tăng của vàng cũng bị kéo lại sau khi Washington cho biết vẫn dự định ký thỏa thuận với Trung Quốc vào tháng 11 ở một địa điểm khác, thay vì Chile.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 31/10 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 khoảng 150-200 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 31/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,84 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,99 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

 
Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Giá vàng hôm nay 1/11 , giá vàng biến động , thị trường vàng biến động