Gia đình “kiệt quệ” chờ kết quả nguyên nhân tử vong của con gái gần 1 tuổi sau khi tiêm vắc xin
Thứ năm, 06/02/2020 11:39

Mặc dù đã hơn nửa năm trôi qua, thế nhưng cho đến thời điểm hiện nay gia đình anh Nguyễn Thế Trình vẫn chưa biết được nguyên nhân tử vong của người con gái gần 1 tuổi sau khi tiêm vắc xin ComBE Five mũi 2.

Tử vong bất thường sau khi tiêm vắc xin

Không khí gia đình anh Nguyễn Thế Trình (SN 1989), trú xóm Đào Nguyên, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An yên ắng lạ thường dù Tết Nguyên đán mới qua cách đây mấy ngày. Giải thích về việc này, anh Trình cho hay: “Năm nay gia đình tôi có tang nên không thiết tha gì việc đón Tết. Hơn nữa, cho đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa rõ nguyên nhân tử vong của cháu nên lo lắng mãi không yên”.

Tin nhanh - Gia đình “kiệt quệ” chờ kết quả nguyên nhân tử vong của con gái gần 1 tuổi sau khi tiêm vắc xin

Ngôi nhà của anh Trình phảng phất nỗi buồn dù mới qua Tết.

Vợ chồng anh Trình lấy nhau cách đây 5 năm, trong đó người con đầu đã 4 tuổi. Do hoàn cảnh khó khăn, cả hai phải vào miền Nam lập nghiệp. Vào tháng 10/2018, gia đình có thêm niềm vui khi chị Đỗ Thị Huyền Trang (SN 1995, vợ anh Trình) sinh được thêm một người con gái.

Khi con hơn 6 tháng tuổi, vợ chồng quyết định đưa về để nhờ ông bà nội chăm sóc. Tại quê nhà, khi nghe thông báo của trạm Y tế xã Nghĩa Dũng về việc tiêm phòng vắc xin ComBE Five (5 trong 1) nên vợ chồng anh Trình cũng đưa con đi tiêm để đảm bảo sức khỏe.

Cho đến sáng 10/7/2019, gia đình tiếp tục đưa cháu đến trạm y tế xã Nghĩa Dũng để tiêm vắc xin ComBE Five mũi 2. Sau khi tiêm và theo dõi khoảng 30 phút, gia đình thấy tình hình cháu không có gì bất thường nên đã xin cho về. “Chúng tôi cũng cẩn thận theo dõi, chờ một lúc không có biểu hiện gì bất thường nên gia đình xin cho cháu về nhà. Trong thời gian ở nhà cháu vẫn chơi vui, bú sữa và ngủ bình thường”, anh Trình kể.

Tin nhanh - Gia đình “kiệt quệ” chờ kết quả nguyên nhân tử vong của con gái gần 1 tuổi sau khi tiêm vắc xin (Hình 2).

Đến thời điểm hiện nay, anh Trình vẫn chưa biết nguyên nhân tử vong của con.

Tuy nhiên, đến khoảng 20h cùng ngày, cháu bé có dấu hiệu sốt, sau khi đo nhiệt độ, thấy bé sốt 38,5 độ C nên gia đình đã cho bé uống thuốc nam và dán miếng hạ sốt. Sau đó cháu hạ sốt và ngủ đến sáng.

Tuy nhiên, đến khoảng 5h30 ngày 11/7, mẹ cháu bé thấy người cháu tím tái và bắt đầu lên cơn co giật. Thấy vậy, người nhà ngay lập tức đưa cháu đến trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ để cấp cứu. Tại đây, sau khi thăm khám, bác sĩ trực kết luận bé đã tử vong và làm công tác tư tưởng để gia đình đưa cháu bé về.

Tin nhanh - Gia đình “kiệt quệ” chờ kết quả nguyên nhân tử vong của con gái gần 1 tuổi sau khi tiêm vắc xin (Hình 3).

Dù đã gửi nhiều lá đơn cho các cơ quan chức năng nhưng đến nay gia đình vẫn chưa được hồi âm.

Hơn 6 tháng vẫn chưa có kết quả?

Sau khi sự việc xảy ra, trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ đã báo cáo nhanh với sở Y tế Nghệ An và các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc. Sau khi nắm bắt được sự việc, ngay trong ngày 11/7/2019, sở Y tế Nghệ An đã thành lập đoàn công tác, trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, làm rõ. Bên cạnh đó, Viện khoa học hình sự, Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An cùng các lực lượng chức năng đã thực hiện giải phẫu, lấy mẫu để đưa đi giám định, làm rõ nguyên nhân cháu bé tử vong.

“Chúng tôi cũng đã viết đơn yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu. Họ nói với gia đình chỉ vài tháng sau sẽ biết được kết quả. Thế nhưng gia đình chờ mòn mỏi đến nay là hơn nửa năm vẫn chưa thấy thông báo gì về. Trước Tết, chúng tôi đã ra Công an huyện Tân Kỳ hỏi nhưng không được”, anh Trình rầu rĩ cho hay.

Tin nhanh - Gia đình “kiệt quệ” chờ kết quả nguyên nhân tử vong của con gái gần 1 tuổi sau khi tiêm vắc xin (Hình 4).

Năm nay là Tết buồn đối với gia đình.

Nói thêm về việc này, anh Nguyễn Thế Trình cho hay, gia đình muốn biết kết quả của con gái không phải để đòi hỏi hay yêu cầu cơ quan, đơn vị nào phải chịu trách nhiệm. Việc tìm ra nguyên nhân một phần là để cháu sớm siêu thoát, phần nữa cũng để vợ chồng biết được lý do để phòng ngừa sau này.

“Vợ chồng tôi còn trẻ, chắc chắn phải sinh thêm con nữa. Nếu nguyên nhân do sốc phản vệ thì để chúng tôi kiểm tra sức khỏe cẩn thận hơn. Còn nếu do thuốc thì cũng để những phụ huynh khác biết mà phòng tránh. Thế mà không hiểu sao đến thời điểm này chúng tôi vẫn không hề nhận được thông báo gì. Vợ chồng đã gõ cửa một số nơi nhưng vẫn không thấy gì”, anh Trình nói.

Được biết, vào tháng 7/2017, vợ chồng anh Nguyễn Thế Trình cũng có một người con gái. Tuy nhiên, sau khi cháu tiêm vắc xin phòng viêm gan B cũng đã tử vong với những biểu hiện, trạng thái trước khi tử vong như em mình.

Tin nhanh - Gia đình “kiệt quệ” chờ kết quả nguyên nhân tử vong của con gái gần 1 tuổi sau khi tiêm vắc xin (Hình 5).

Sở Y tế làm việc với gia đình từ tháng 7/2019.

Liên quan tới vụ bé gái ở Nghệ An tử vong sau khi tiêm vắc xin mở rộng, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An cho biết, qua kiểm tra cho thấy quy trình bảo quản, tiêm chủng đảm bảo theo đúng quy định, tức là sau tiêm cháu bé đã được theo dõi tại trạm y tế xã 40 phút và không có phản ứng gì.

“Vắc xin cháu tiêm chủng là ComBE Five mũi 2, được đưa vào sử dụng từ tháng 1/2019. Đây là lần đầu tiên trên địa bàn có trường hợp tử vong sau khi tiêm vắc xin này. Tuy nhiên, nguyên nhân cháu tử vong vẫn phải chờ kết luận của viện Pháp y, bộ Công an”, ông Định nói.

Trao đổi thêm về vụ việc, Thượng tá Phạm Vũ Cường, Trưởng Công an huyện Tân Kỳ cho biết, đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra và nếu có kết luận của viện Pháp y, bộ Công an sẽ lập tức thông báo cho gia đình.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/gia-dinh-kiet-que-cho-ket-qua-nguyen-nhan-tu-vong-cua-con-gai-gan-1-tuoi-.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/gia-dinh-kiet-que-cho-ket-qua-nguyen-nhan-tu-vong-cua-con-gai-gan-1-tuoi-sau-khi-tiem-vac-xin-a464832.html

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Tử vong sau khi tiêm vắc xin , bé gái tử vong bất thường , tin xã hội