Gia đình 5 người F0 khỏi bệnh chạy xe máy về Thanh Hóa, sản phụ chuyển dạ sinh non giữa đường
Thứ năm, 07/10/2021 10:37

Sản phụ 19 tuổi chuyển dạ, đau bụng dữ dội, dọa sinh non khi đang trên đường chạy xe máy về quê cùng gia đình được hỗ trợ đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Ngày 7/10, bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đã tiếp nhận cấp cứu 1 thai phụ đi xe máy từ TP HCM về quê tránh dịch vì sinh non .

Cụ thể, sản phụ Đinh Thị Phương A. (19 tuổi, quê tỉnh Thanh Hoá) được chuyển đến trong tình trạng đau bụng dữ dội, doạ sinh non. Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi đã tiếp nhận đưa đến khoa cấp cứu để hỗ trợ sinh non.

Bác sĩ Đinh Thị Mỹ Hoà, người trực tiếp đỡ đẻ cho chị A., cho biết bệnh nhân mang thai 35 tuần, lần 2. Hiện, cả mẹ con sản phụ đều đã an toàn.

Gia đình 5 người F0 khỏi bệnh chạy xe máy về Thanh Hóa, sản phụ chuyển dạ sinh non giữa đường - Ảnh 1.

Gia đình anh Quyết tá túc tạm bên vỉa hè sau quãng đường từ TP HCM về quê và chị A. bị đau bụng.

Trước đó, chị A. cùng 4 người trong gia đình gồm chồng, mẹ, anh chồng và con gái 14 tháng tuổi xuất phát từ TP HCM ngày 4/10 để về quê Thanh Hoá. Khi đến TP Quảng Ngãi, chị A. đau bụng dữ dội nên cả gia đình dừng xe, trú tạm dưới 1 hiên nhà người dân ven đường.

Lúc này, các tình nguyện viên của đội thiện nguyện Quảng Ngãi phát hiện sự việc nên đã báo chính quyền phường Nghĩa Chánh (TP Quảng Ngãi) cùng nhau hỗ trợ đưa sản phụ đến bệnh viện cấp cứu.

Anh Phạm Văn Quyết (23 tuổi, chồng chị A.) cho biết, cả gia đình đều là F0 và được điều trị khỏi bệnh nên quyết định về quê khi TP HCM cho phép. Trước đó, năm 2020, cả gia đình đưa nhau vào TP HCM mưu sinh bằng các công việc tự do. Tuy nhiên, dịch bùng phát khiến cả gia đình thất nghiệp và mắc Covid-19 .

Gia đình 5 người F0 khỏi bệnh chạy xe máy về Thanh Hóa, sản phụ chuyển dạ sinh non giữa đường - Ảnh 2.

Hành trang về quê của gia đình anh Quyết.

Anh Quyết cho hay gia đình 5 người đi trên 2 xe máy đến Quảng Ngãi thì quá mệt và vợ anh đau bụng nên tấp vào vỉa hè để ngủ.

"Trời mưa rất to nên chủ nhà cho chúng tôi mấy hộp cơm ăn đỡ đói. Vợ tôi đau bụng nên được chủ nhà hỗ trợ gọi đội thiện nguyện đưa đến bệnh viện kịp thời. Cả gia đình tôi đội ơn mọi người rất nhiều, sức khoẻ của vợ và con tôi đã tạm ổn", anh Quyết chia sẻ.

Gia đình 5 người F0 khỏi bệnh chạy xe máy về Thanh Hóa, sản phụ chuyển dạ sinh non giữa đường - Ảnh 3.

Thành viên đội thiện nguyện hỗ trợ đưa gia đình anh Quyết đến phòng trọ nghỉ tạm.

Đại diện UBND phường Nghĩa Chánh cho biết, hiện anh Quyết đang chăm sóc vợ ở bệnh viện. 3 thành viên còn lại trong gia đình đã được hỗ trợ 1 phòng trọ để tạm trú đến khi đủ điều kiện tiếp tục về quê.

Bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến thông tin, bệnh nhân hiện không đủ điều kiện để đóng tiền viện phí nên bệnh viện quyết định sẽ hỗ trợ. Điều quan trọng nhất là sức khoẻ mẹ con sản phụ đã ổn định. Bệnh viện sẽ tiếp tục chăm sóc đến khi họ đủ sức khoẻ mới cho ra viện.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh-5-nguoi-f0-khoi-benh-chay-xe-may-ve-thanh-hoa-san-phu-chuyen-da-sinh-.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh-5-nguoi-f0-khoi-benh-chay-xe-may-ve-thanh-hoa-san-phu-chuyen-da-sinh-non-giua-duong-8202171083549460.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: sản phụ chuyển dạ sinh non giữa đường , F0 về quê , Về quê tránh dịch