Galaxy Note 3 vừa ra mắt đã có đối thủ

Xiaomi vừa tiết lộ smartphone MiPhone 3 (hay còn gọi là Mi-3) với cấu hình sánh ngang các smartphone cao cấp hiện nay nhưng giá chỉ 327USD (hơn 6 triệu đồng).

Tuy không nổi tiếng trên thị trường toàn cầu nhưng Xiaomi đang “làm mưa làm gió” tại thị trường Trung Quốc với các smartphone cấu hình mạnh mẽ nhưng giá rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp có thông số kỹ thuật tương tự. Xiaomi đã thuê chuyên gia cao cấp Hugo Barra – Cựu phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Android nhằm sớm đưa sản phẩm của họ ra thị trường toàn cầu. Trong đó Mi-3 là sản phẩm tuyệt vời nhất của hãng.

Xiaomi đã phô diễn siêu phẩm này tại một sự kiện tại Bắc Kinh diễn ra hôm 5/9. Sản phẩm này có thiết kế đẹp mắt và đầy phong cách. Máy khá mảnh mai với kích cỡ 144mm×72mm×8,1mm và nặng 145g.

Về cấu hình, máy không hề thua kém các sản phẩm cao cấp của các hãng có tên tuổi. Người dùng có thể lựa chọn bộ xử lý Tegra 4 với 4 lõi Cortex-A15 tốc độ 1,8GHz (dành cho nhà mạng China Mobile) hoặc Snapdragon 800 với 4 lõi Krait 400, tốc độ 2,3GHz (dành cho nhà mạng China Unicom), RAM 2GB, bộ nhớ trong 16/64GB, tích hợp camera cao cấp 13MP ở mặt trước, camera 2MP ở mặt sau và nguồn pin 3.050mAh. Ngoài ra, máy còn sở hữu màn hình IPS 5-inch, độ phân giải fullHD và cảm ứng siêu nhạy.

Với thông số kỹ thuật này, Xiaomi Mi-3 hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các siêu phẩm hàng đầu hiện nay, thậm chí cả Galaxy Note 3 vừa ra mắt (sở hữu bộ xử lý lõi tứ tốc độ 2,3GHz, 32/64GB, RAM 3GB, camera 13MP và nguồn pin 3200mAh).

Mi-3 hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2.1 với giao diện người dùng MIUI v5. Theo dự kiến, Xiaomi Mi-3 sẽ có giá 327USD đối với phiên bản có dung lượng 16GB và 408USD đối với mẫu 64GB, mức giá rẻ hơn cả Meizu MX3.

Sản phẩm sẽ bán ra thị trường Trung Quốc trong tháng 10 tới, sau đó sẽ bán tại Hồng Kông và Đài Loan. Hiện vẫn chưa có thông tin sản phẩm sẽ đổ bộ ra các thị trường khác trên thế giới. Tuy nhiên, Xiaomi đang tìm cách gia tăng sự hiện diện trên toàn cầu, hy vọng Xiaomi Mi-3 sẽ được bán ra tại các thị trường quan trọng khác trên thế giới. Nếu công ty có thể giữ mức giá như này, thiết bị sẽ hấp dẫn được người tiêu dùng.