Facebook sắp đối mặt với một scandal lớn
Thứ sáu, 20/12/2019 11:17

Hơn 267 triệu người dùng Facebook bị lộ các thông tin cá nhân như tên và số điện thoại trên một diễn đàn về hacking.

Theo trang Digital Trends, dữ liệu chứa các thông tin cá nhân của người dùng Facebook được tìm thấy trên một diễn đàn hacker dưới dạng tệp và có thể tải xuống. Có tổng cộng hơn 267 triệu tài khoản Facebook bị lộ thông tin, chủ yếu ở Mỹ. Các dữ liệu cá nhân bị lộ bao gồm tên và họ đầy đủ, số điện thoại.

Theo nhà nghiên cứu bảo mật Bob Diachenko, các dữ liệu cá nhân của người dùng bị rò rỉ có thể đến từ lỗ hổng API. Bên cạnh đó, kẻ xấu có thể dễ dàng lấy đi những thông tin cần thiết nếu người dùng để trang hồ sơ ở chế độ công khai.

Facebook sap doi mat voi mot scandal lon hinh anh 1 5193644_031419-cc-ap-facebook-generic-img.jpg

Nhiều người dùng Facebook bị lộ thông tin. Ảnh: ABC7.

Hiện tại, Facebook vẫn chưa lên tiếng về sự cố trên. Đây không phải là lần đầu tiên Facebook đối mặt với những bê bối lộ dữ liệu người dùng. Một lỗi hệ thống Facebook đã để lộ thông tin cá nhân của 30 triệu người và được phanh phui vào tháng 12/2018. Danh sách bao gồm tìm kiếm, địa điểm, tên, số điện thoại…

Vụ bê bối Cambride Analytica cũng ảnh hưởng đến 87 triệu người dùng. Tháng 4/2018, người sáng lập Facebook phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ để trả lời về bê bối ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử năm 2016.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/facebook-sap-doi-mat-voi-mot-scandal-lon-post1027334.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/facebook-sap-doi-mat-voi-mot-scandal-lon-post1027334.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Facebook , Lộ các thông tin cá nhân