Facebook đã đưa ra một sáng kiến mới để giúp tìm trẻ em mất tích, bằng cách đẩy các thông tin trên trang Amber Alerts vào News Feed của người dùng. Đây là chương trình do Facebook phối hợp với Trung tâm Mất tích và Tìm kiếm Trẻ em Quốc gia (NCMEC) thực hiện, vừa ra mắt cho người dùng tại Mỹ.
"Khi một đứa trẻ bị mất tích, điều quan trọng nhất là nhận được các thông tin có liên quan, các thông tin chính xác với đúng người vào đúng thời điểm", Emily Vacher, người đứng đầu nhóm an toàn toàn cầu của Facebook nói với USA Today.
Facebook đã có một trang đặc biệt tên Amber Alerts, giúp đưa ra các thông báo khi một đứa trẻ bị mất tích, đã hoạt động kể từ tháng Giêng năm 2011. Giờ đây với hệ thống mới tích hợp vào News Feed, nó sẽ tự động nhắm mục tiêu vào những người đang ở gần khu vực tìm kiếm, gửi tới họ một bài viết về đứa trẻ mất tích, bao gồm cả hình ảnh. Các cảnh báo sẽ xuất hiện trên cả trình duyệt máy tính và ứng dụng điện thoại di động.
Ngoài thông báo nhận được, người dùng còn có thể nhận thêm nhiều thông tin khác bằng cách nhấn vào "tìm hiểu thêm" hoặc chia sẻ bài viết lên trang cá nhân.
"Nếu bạn nhìn thấy một thông báo tới từ Amber Alert, có nghĩa là bạn đang ở trong một nơi để có thể giúp đỡ," Vacher nói.
Người dùng sẽ không cần phải đăng ký dịch vụ để nhận các thông báo, và một phát ngôn viên của Facebook xác nhận các Facebooker không thể từ chối nhận các mẫu thông tin này. Điều đó không có nghĩa người dùng Facebook sẽ bị "spam" bởi các thông tin trên. Thay vào đó, Vacher cho biết mỗi người dùng có thể chỉ nhận 1 hoặc 2 mẫu tin mỗi năm.
Theo NCMEC, hiện có 152 triệu người dùng ở Mỹ và Canada truy cập Facebook mỗi ngày với trung bình 20 phút/ngày. Đó là một cơ sở quan trọng giúp việc tìm kiếm trẻ em mất tích thông qua Facebook khả quan hơn.