Cổ phiếu của mạng xã hội Facebook giảm sốc tới 8,3% sau chốt phiên hôm 26/6, kéo theo việc tài sản của CEO Mark Zuckerberg bốc hơi khoảng 7,2 tỷ USD.
|
Hiện đang xảy ra làn sóng tẩy chay Facebook bởi các thương hiệu lớn trên toàn thế giới, trong đó có Coca Cola, Unilever…
Chia sẻ với Zing, đại diện Coca-Cola Việt Nam khẳng định hành động dừng quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội trong ít nhất 30 ngày kể từ 1/7 đến từ công ty mẹ là Tập đoàn Coca-Cola. Do đó, đại diện tại Việt Nam sẽ dành thời gian họp bàn và hoạch định lại kế hoạch quảng cáo theo quyết định mới này.
Các tin xấu đến với Facebook khiến cổ phiếu của mạng xã hội này giảm 8,3% sau chốt phiên hôm 26/6, kéo theo việc tài sản của CEO Mark Zuckerberg bốc hơi khoảng 7,2 tỷ USD.
Facebook bị tẩy chay vì các nội dung phân biệt chủng tộc, bạo lực
Hiện tại, fanpage trên Facebook của Coca-Cola tại thị trường Việt Nam vẫn hoạt động với trung bình 1-2 bài đăng mỗi ngày, trong đó bài viết mới nhất được đăng tải vào trưa 27/6. Tuy vậy, gần đây, doanh nghiệp này không thực hiện quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.
"Chúng tôi sẽ dành thời gian để đánh giá lại các tiêu chuẩn và chính sách quảng cáo của mình để xác định xem công ty cần thay đổi nội bộ và mong đợi gì ở các đối tác truyền thông trong việc loại bỏ nội dung thù địch, bạo lực trên nền tảng mạng xã hội. Chúng tôi mong đợi sự giải trình, hành động cụ thể và sự minh bạch từ đối tác", ông James Quincey - Giám đốc điều hành của Coca-Cola nói trong tuyên bố gần nhất.
Chiến dịch Stop Hate For Profit đã ra mắt vào tuần trước, bắt đầu với các thương hiệu thể thao nổi tiếng như The North Face và Patagonia. Sau đó, Ben&Jerry's và Magnolia Picture cũng tham gia tẩy chay Facebook.
"Hôm nay, chúng tôi kêu gọi tất cả doanh nghiệp phải đứng lên trong tình đoàn kết để bảo vệ những giá trị tự do, bình đẳng và không quảng cáo trên Facebook vào tháng 7. Hãy cho Facebook biết lợi nhuận của họ sẽ không đáng để họ thúc đẩy sự thù ghét, bảo thủ, phân biệt chủng tộc, bạo lực", trích lời kêu gọi của chiến dịch Stop Hate For Profit.
Không chỉ các đối tác lớn, làn sóng tẩy chay tiếp tục lan rộng ra những doanh nghiệp vừa nhỏ, nhóm khách hàng mang lại cho Facebook khoảng 8 tỷ USD mỗi năm.
"Chúng tôi tìm kiếm sự thay đổi tích cực từ Facebook, họ phải dừng việc quảng cáo cho các ngôn từ thù địch", nền tảng chiếu phim trực truyến Magnolia Pictures thông báo trên trang Twitter.
"Chúng ta cần hành động mạnh mẽ hơn để ngăn chặn sự chia rẽ đất nước đến từ các nền tảng mạng xã hội", thương hiệu kem Ben & Jerry viết trên trang Facebook chính thức.
Không chỉ các đối tác lớn, làn sóng tẩy chay tiếp tục lan rộng ra những doanh nghiệp vừa nhỏ, nhóm khách hàng mang lại cho Facebook khoảng 8 tỷ USD mỗi năm.
Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/facebook-bi-tay-chay-ty-phu-zuckerberg-bay-luon-72-ty-usd-a480436.html..
Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!
- Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?
- 5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân
- Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này
- Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ
- Tin vui: Từ 2024, bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe
- Người lao động được nhận tới 500% lương khi đi làm dịp lễ 30/4-1/5, có đúng không?
- Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi
- Ngọc Trinh gây sốt với lần trang điểm khác lạ khoe nhan sắc thăng hạng, còn chia sẻ về chuyện tình cảm
- 5 món ăn 'bổ tựa nhân sâm' giúp tăng tuổi thọ, ai cũng nên dùng mỗi sáng, đặc biệt là nam giới
- Thi tốt nghiệp THPT 2024: Đây là những loại máy tính được mang vào phòng thi, sĩ tử chú ý!
- Muốn tuyển thẳng vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2024, đây là điều kiện cần đáp ứng
- Tại sao chuyển khoản từ 500 triệu phải báo cáo ngân hàng nhà nước?