Được người lạ mời đi nhờ 'chuyến xe tử thần', cô gái bị giết hại một cách oan ức
Chủ nhật, 09/01/2022 08:40

Khi tên sát nhân hỏi: "Em ở làng nào thế? Trời nắng lắm để anh đưa em về một đoạn nhé!", thiếu nữ dễ dàng đồng ý để rồi sau đó bỏ mạng đáng tiếc.

Ngày 24 tháng 7 năm 2009, một người nông dân khi đi làm về vô tình phát hiện xác chết vô danh trong ruộng ngô nhà mình nên hoảng hốt báo cảnh sát. Sau khi nhận được thông báo, ngay lập tức cảnh sát huyện Lâm Tuyền, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã có mặt tại hiện trường để giải tán người dân xung quanh và tiến hành điều tra vụ án.

Cuộc điều tra rơi vào "bế tắc"

Nạn nhân là một cô gái trẻ tuổi, bị giết hại một cách dã man và thi thể đang bắt đầu có các dấu hiệu thối rữa. Theo điều tra, nạn nhân họ Lý, 20 tuổi và vừa tham gia thi đại học vào tháng trước. Nạn nhân hiện đang theo học tại một trường tin học trong huyện.

Vì cần làm giấy tờ nên trưa ngày 23/7/2009 cô về nhà. Trên đường đi, nạn nhân đã bị cưỡng hiếp và bị giết hại một cách dã man trên cánh đồng ngô gần nhà.

Do là buổi trưa, cây ngô lại cao ngang đầu người nên mãi đến tối ngày hôm sau khi chủ ruộng ngô đi phun thuốc sâu mới phát hiện ra xác nạn nhân.

Được người lạ mời đi nhờ chuyến xe tử thần, cô gái bị giết hại một cách oan ức - Ảnh 1.

Địa điểm năm xưa nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Baidu

Sau khi xác định phương hướng điều tra, tổ công tác lập tức tiến hành thăm dò, khảo sát từ địa điểm xảy ra vụ án cho đến các khu vực lân cận để mở rộng manh mối. Hiện trường vụ án nằm ở khu vực biên giới giữa tỉnh An Huy và tỉnh Hà Nam.

Tuy nhiên, do hạn chế của các phương pháp điều tra lúc bấy giờ nên cảnh sát không thể tìm ra được thông tin về nghi phạm. Vụ án rơi vào tình cảnh "bế tắc".

Dù muộn nhưng công lý vẫn sẽ được thực thi

Hơn 10 năm kể từ khi vụ án xảy ra nhưng những người cảnh sát thụ lý vụ án vẫn kiên trì công tác, không ngừng điều tra, sàng lọc để tìm kiếm manh mối.

Vào đầu tháng 5 năm 2020, cảnh sát phát hiện được một manh mối lớn. Sau rất nhiều lần đến thôn Mạc Bài – một thôn nhỏ ở tỉnh Hà Nam, cách hiện trường vụ án khoảng 4km để điều tra, cảnh sát đã phát hiện một người đàn ông khả nghi.

Người đàn ông tên Tôn Mỗ Quân, 37 tuổi. Trong suốt 10 năm qua Tôn Mỗ Quân làm việc ở bên ngoài và hiếm khi về nhà, hiện người này đang làm việc tại một công trường xây dựng ở thị trấn Mã An Sơn, tỉnh An Huy.

Được người lạ mời đi nhờ chuyến xe tử thần, cô gái bị giết hại một cách oan ức - Ảnh 2.

Tôn Mỗ Quân bị bắt khi làm việc tại công trường. Ảnh: Baidu

Ngày 29/5/2020, kết hợp với kết quả điều tra sơ bộ và đối chiếu thông tin, cảnh sát nhận định nghi phạm lớn nhất của vụ án rất có thể là Tôn Mỗ Quân. Sau khi lệnh bắt giữ được phê chuẩn, đội bắt giữ đã cải trang thành công nhân của công trường nơi Tôn Mỗ Quân đang làm việc để bắt hắn.

Chân tướng vụ án

Sau hai ngày đấu tranh tâm lý, Tôn Mỗ Quân đã cúi đầu nhận tội. Hắn nói: Tôi biết, sớm muộn thì ngày này cũng tới".

Theo lời kể của Tôn Mỗ Quân, chiều ngày 23/7/2009, hắn lái xe máy đi qua làng thì thấy nạn nhân đang đi bộ bèn dừng xe trước mặt và hỏi: "Em ở làng nào thế? Trời nắng lắm để anh đưa em về một đoạn nhé!"

Khi ấy nạn nhân không nghi ngờ gì mà vui vẻ lên xe của Tôn Mỗ Quân. Hắn lái xe đi theo con đường mà cô gái chỉ. Khi đến cánh đồng ngô gần làng thì cô gái xuống xe và nói là sắp tới nhà mình rồi, bản thân có thể tự đi bộ về được. Đồng thời nạn nhân cũng không quên cảm ơn về sự giúp đỡ của hắn.

Nhìn bóng lưng cô gái bỏ đi một mình, trong đầu Tôn Mỗ Quân nảy ra ý nghĩ xấu xa. Hắn lén dựng xe bên lề đường, bí mật bám theo rồi lôi nạn nhân vào ruộng ngô và thực hiện hành vi cưỡng hiếp.

Sau khi xong việc, hắn muốn bỏ đi nhưng nạn nhân kiên quyết giữ chặt chân hắn, không cho hắn trốn thoát. Lo sợ việc xấu mình làm bị bại lộ, Tôn Mỗ Quân đã giết chết nạn nhân.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/duoc-nguoi-la-moi-di-nho-chuyen-xe-tu-than-co-gai-bi-giet-hai-mot-cach.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/duoc-nguoi-la-moi-di-nho-chuyen-xe-tu-than-co-gai-bi-giet-hai-mot-cach-oan-uc-161220901000007077.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: giết người , sát hại thiếu nữ , đi nhờ xe