Được công ty trả nhầm 4,2 tỷ đồng cho 1 tháng lương, người đàn ông hứa hoàn lại và cái kết phũ phàng
Thứ năm, 30/06/2022 10:57

Sau khi kiểm tra lại thông tin, quản lý của công ty xác nhận rằng nhân sự này đã được trả gấp khoảng 286 lần tiền lương của anh ta do nhầm lẫn.

Theo tờ tin tức Diario Financiero (Chile), một người đàn ông nước này đã vô tình được trả gấp 286 lần lương vào tháng trước. Tuy nhiên, thay vì hoàn lại số tiền cho công ty, anh ta đã từ chức và biến mất. Câu chuyện này đang thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận ở Chile.

Có lẽ, những người làm ở bộ phận quản lý tài chính, phát lương cho nhân viên của nhà sản xuất thịt nguội lớn nhất Chile, Consorcio Industrial de Alimentos (Cial), đang "toát mồ hôi hột" vì lỡ trả nhầm cho một nhân viên số tiền 165.398.851 peso Chile (tương đương hơn 4,2 tỷ đồng). Trong khi, lương thực tế của anh ta là 500.000 peso (tương đương hơn 12 triệu đồng).

Được công ty trả nhầm 4,2 tỷ đồng cho 1 tháng lương, người đàn ông hứa hoàn lại và cái kết phũ phàng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Người đàn ông này đã hứa trả lại số tiền bị nhầm. Tuy nhiên, sau đó anh ta đã "lặn tăm" không để lại dấu vết, khiến công ty Cial không còn lựa chọn nào khác là phải nhờ đến luật sư.

Cụ thể theo tờ Diario Financiero, vào ngày 30/5, một trợ lý văn phòng tại Cial đã tự giác đến gặp một phó giám đốc để báo cáo về nhầm lẫn trong khoản nhận lương hàng tháng của anh ta. Người này nhận thấy rằng mình đã được trả vượt quá hàng triệu peso và muốn làm rõ vấn đề.

Sau khi kiểm tra lại thông tin, quản lý của Cial xác nhận rằng nhân sự này đã được trả gấp khoảng 286 lần tiền lương hàng tháng của anh ta do nhầm lẫn. Vị quản lý này đề nghị nam nhân viên trả lại số tiền anh nhận thừa. 

Được công ty trả nhầm 4,2 tỷ đồng cho 1 tháng lương, người đàn ông hứa hoàn lại và cái kết phũ phàng - Ảnh 2.

Hình ảnh trụ sở chính của Cial ở Chile.

Nam nhân viên được cho là đã đồng ý đến ngân hàng vào sáng sớm ngày hôm sau và hoàn lại tiền cho công ty. Thế nhưng, cuối cùng anh ta lại không xuất hiện ở ngân hàng.

 

Bộ phận tài chính của công ty đợi mãi không thấy thông báo hoàn tiền từ ngân hàng nên chủ động liên lạc với người đàn ông nhưng không có hồi âm. Một lúc sau, anh này chủ động liên lạc lại, nói rằng mình đã ngủ quên và sẽ đến ngân hàng trong thời gian sớm nhất. 

Vào ngày 2/6, anh ta bất ngờ nộp đơn từ chức thông qua một công ty luật. Người đàn ông này đã biến mất cùng số tiền lớn. Công ty Cial không còn lựa chọn nào khác ngoài cách nhờ đến sự giúp đỡ của luật sư. Họ coi hành vi của nam nhân viên kia là tội biển thủ và hy vọng rằng họ có thể thu hồi ít nhất một phần trong số 4,2 tỷ đồng bị trả nhầm.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/duoc-cong-ty-tra-nham-42-ty-dong-cho-1-thang-luong-nguoi-dan-ong-hua-hoan-lai-.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/duoc-cong-ty-tra-nham-42-ty-dong-cho-1-thang-luong-nguoi-dan-ong-hua-hoan-lai-va-cai-ket-phu-phang-22202229616455313.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: trả nhầm 4 tỷ tiền lương , Cial