Đừng vội bực mình khi trẻ có những biểu hiện này vì khi lớn lên chúng sẽ thành công và giỏi giang hơn người
Thứ năm, 04/06/2020 15:51

Khi trẻ có những biếu hiện này bạn đừng vội bực dọc than ngắn thở dài rằng việc nuôi dạy con quá khó khăn, vất vả bởi khi trường thành những đứa trẻ này sẽ vô cùng thành công và giỏi giang hơn người.

Các cụ ngày xưa có câu " Bố mẹ sinh con, trời sinh tính", quả thật là như vậy, mỗi đứa trẻ được sinh ra với hình hài và tính cách khác nhau. Có những đứa trẻ lành tính trầm tĩnh ít nói có những bé lại quá hiếu động, nghịch ngợm khiến nhiều bậc phụ huynh nhiều khi cảm thấy quá đỗi khó khăn và mệt mỏi trong việc nuôi dạy.

Vậy nhưng mọi thứ đều có 2 mặt của nó bởi chỉ cần được dạy dỗ uốn nắn đúng cách thì những đứa trẻ có biểu hiện này sẽ có khả năng phát triển vượt bậc so với bạn bè đồng chăng lứa.

Trẻ hay đặt câu hỏi như " tại sao?" "vì sao?"

Con bạn có hay hỏi bạn những câu hỏi như " Bố mẹ ơi vì sao trởi lại màu xanh?" hay "Bố mẹ ơi tại sao lại có mưa?",... Chắc hẳn có khá nhiều bố mẹ cảm thấy đau đầu và có chút phiền phức khi con cứ hỏi mãi hỏi hoài.

nhung_bieu_hien_cua_dua_tre_thien_tai

Nhưng hãy đặc biệt lưu ý rằng những đứa trẻ hay hỏi những câu hỏi "tại sao, vì sao" có sự phát triển nổi trội về trí thông minh logic- toán học. Những bé nổi trội trí thông minh này thường rất tò mò và thắc mắc về những gì lần đầu bắt gặp và liên tục đặt câu hỏi tại sao cho đến khi có câu trả lời. 

Theo Thuyết Trí thông minh đa diện Giáo sư Havard Howard Gardner, những bé phát triển nổi trội ở trí thông minh Logic – Toán học thường có khả năng quan sát nhạy bén mọi thứ xung quanh, phát hiện sự khác nhau giữa các sự vật về số lượng, hình dáng, màu sắc. 

Để giúp tư duy của con phát triển hơn hãy lắng nghe con, để cho con tự tìm tòi câu trả lời cho những câu hỏi của mình bằng cách cho con xem những chương trình khám phá, đọc sách truyện tranh vẽ,... 

Trẻ hay đùa nghịch

Ít thấy có cha mẹ nào thích con mình nghịch ngợm, nô đùa. Vậy nhưng theo khảo sát của nhà tâm lý học trẻ em người Đức-Tiến sĩ Thomas Karl cho thấy những đứa trẻ thích đùa nghịch sở hữu trí tưởng tượng và sự sáng tạo vô cùng phong phú, dồi dào.

Những đứa trẻ có biểu hiện thích nô đùa, tinh nghịch này có nhiều khả năng trở thành người tài năng hơn những đứa trẻ hay nghe lời răm rắp và tuân theo các quy tắc. Ông giải thích rằng hành vi tinh nghịch không tự nhiên mà đến, nó là sự phát triển của não bộ, do đó sẽ là biểu hiện của trí tuệ thông minh ở trẻ.  

nhung_bieu_hien_cua_dua_tre_thien_tai3

Tuy vậy chúng ta vẫn cần có những phương pháp dạy con đúng đắn vừa giúp con ngoan ngoãn không phá phách mà vẫn bộc lộ và phát triển những tiềm năng của bản thân. Đối với những đứa trẻ tinh nghịch, bạn nên chú ý dành nhiều thời gian và tình yêu hơn cho con.

Trẻ năng động

Những đứa trẻ năng động lúc nào cũng dư năng lượng, dù người loắt choắt nhưng có thể chạy đây chạy kia mà vẫn không bao giờ thấm mệt chắc hẳn khiến khá nhiều phụ huynh phải toát mồ hôi hột. 

nhung_bieu_hien_cua_dua_tre_thien_tai2

Thực tế hầu hết những đứa trẻ này đều thông minh, năng động, nhạy bén, tò mò và có khả năng biểu đạt cảm xúc tuyệt vời. Những đứa trẻ này là hứa hẹn của 1 người vô cùng quảng giao và hòa đồng trong tương lai. Biểu hiện này cũng nói lên rằng những đứa trẻ năng động thường sẽ có những cách xử lý tình huống cực nhạy bén cực tốt.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dung-voi-buc-minh-khi-tre-co-nhung-bieu-hien-nay-vi-khi-lon-len-chung-se.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dung-voi-buc-minh-khi-tre-co-nhung-bieu-hien-nay-vi-khi-lon-len-chung-se-thanh-cong-va-gioi-giang-hon-nguoi-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Trẻ thông minh , Trẻ thành công , Trẻ năng động