Dự báo thời tiết hôm nay ngày 17/5: Hà Nội giảm nhiệt, miền Trung đề phòng cháy rừng
Chủ nhật, 17/05/2020 07:51

Một số nơi ở Bắc Bộ có mưa giông giúp nền nhiệt giảm nhẹ. Tại Trung Bộ nắng nóng diện rộng, có nơi trên 38 độ.

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên hôm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa giông trên diện rộng, ở vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa 40-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông nên ở phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 33-36 độ, có nơi trên 37 độ. Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt từ 34-37 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm từ 45-60%.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 17/5: Hà Nội giảm nhiệt, miền Trung đề phòng cháy rừng

Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20-21/5.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ, vùng núi Bắc Bộ. Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Chỉ số tia UV ở Đà Nẵng và TP.HCM có giá trị từ 7-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ

Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ

Nhiệt độ cao nhất : 33-36 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 37 độ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ

Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ

Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, riêng vùng núi có nơi trên 38 độ.

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, riêng phía Bắc chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to;. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ

Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, phía Bắc có nơi trên 37 độ.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ.

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ

Nhiệt độ cao nhất : 32 - 35 độ.

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/du-bao-thoi-tiet-hom-nay-ngay-175-ha-noi-giam-nhiet-mien-trung-d.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/du-bao-thoi-tiet-hom-nay-ngay-175-ha-noi-giam-nhiet-mien-trung-de-phong-chay-rung-tintuc681559

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Dự báo thời tiết , mưa dông , miền bắc