Dự án Panorama Hill và những điều chưa kể
Thứ tư, 20/11/2019 07:59

Đằng sau một vấn đề luôn là rất nhiều vấn đề, đằng sau sự thành công luôn là những bí mật mà chỉ người trong cuộc mới rõ nhất. Dự án Panorama Hill cũng có hậu trường với rất nhiều điều chưa kể.

Dân nghèo, khổ quá phải làm sao

Như bao vùng quê nghèo khác, Hòa Bình cũng là một trong những vùng đất nghèo bởi thiên nhiên không ưu đãi cho người làm nghề nông nghiệp. Tuy vẫn là nghề chính nhưng do nhiều núi đồi, diện tích canh tác bị hạn chế, việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn, nông nghiệp nơi đây thực sự chưa phát triển.

panorama-hill-2011-1-xahoi.com.vn-w580-h386

Phong cảnh như tranh vẽ tại Hòa Bình

Chủ đầu tư chia sẻ: “Lần đầu đi qua khu vực này cách đây khoảng 10 năm, hầu hết là đầm lầy bị bỏ hoang khá lãng phí, nông nghiệp cũng không phát triển, bà con hầu hết không có nghề phụ nhưng vẫn phải sinh sống chủ yếu nhờ nông nghiệp”.

Những năm trước, khi thị trường bất động sản Hòa Bình nở rộ, nguời dân đã có cơ hội thay đổi cuộc sống, nhưng sau đó bong bóng bất động sản vỡ, cuộc sống người nông dân lại quanh quẩn với ruộng đồng. Làm sao để bà con Hòa Bình có cuộc sống tốt hơn luôn là nỗi niềm của chủ đầu tư khi nhiều năm qua họ đã gắn bó với mảnh đất này.

Thống nhất chủ trương, Panorama Hill ra đời

Không chỉ người dân mong muốn cuộc sống tốt đẹp hơn, cả phía chính quyền cùng luôn cố gắng để làm điều này, nhưng chắc chắn cần phải có sự  đồng hành của doanh nghiệp. Sau nhiều cuộc tiếp xúc, nhiều lần trao đổi, lãnh đạo và chính quyền tỉnh Hòa Bình đã thống nhất đồng tình ủng hộ phương án khai thác, phát triển mảnh đất nghèo Lương Sơn thành một địa chỉ cho các chuyến lưu trú, nghỉ dưỡng. Công ty cổ phần đầu tư du lịch Sunset Hòa Bình nhanh chóng được thành lập để triển khai dự án nghỉ dưỡng sinh thái Panorama Hill trên mảnh đất này. Người dân không còn canh cánh nỗi lo với ruộng đồng và thời tiết, họ đã có những công việc ổn định với dự án mới ở chính quê hương mình. Bên cạnh đó, diện mạo mới của nơi đây cũng dần thay đổi, những cánh đồng với đầm lầy nay đã trở thành biệt thự hồ bơi, những con đường đất mỗi mùa mưa lại luôn gây khó cho việc di chuyển nay được trải nhựa với bê tông sạch sẽ.

panorama-hill-2011-2-xahoi.com.vn-w580-h308

Nhìn lại quãng thời gian gần mười năm dòng theo đuổi và suy tính để phát triển dự án, chủ đầu tư Sunset Hòa Bình cho biết đó là cả quãng thời gian mà bao tâm huyết được đổ dồn. Từ việc vận động và thuyết giảng để bà con hiểu dự án mới sẽ giúp cuộc sống của họ ổn định và tốt hơn trước rất nhiều, tới việc bố trí lao động địa phương vào chính dự án, hay như nhiều lần xuôi ngược lo giấy tờ cho dự án, vả cả các phương án thiết kế thi công dự án, chọn phong cách cho dự án... Một dự án nghỉ dưỡng mang phong cách Bắc Âu được triển khai trên vùng quê nghèo quả thực đang góp phần làm thay đổi cuộc sống của tất cả người dân Lương Sơn.

Truyền thông và nhà đầu tư ủng hộ

Niềm vui lớn nhất của mỗi người là việc mình làm luôn được số đông ủng hộ, tuy không tránh khỏi những nghi ngại, những hạt sạn ven đường. Ngay khi có thông tin dự án được triển khai, rất nhiều cơ quan truyền thông đã lên tiếng ủng hộ, thậm chí nhiều đơn vị đã đứng ra bảo vệ tính hợp pháp và chính đáng của dự án. Cùng với đó, những điều tốt đẹp của dự án cũng từng bước được khai thác và lan tỏa.

panorama-hill-2011-3-xahoi.com.vn-w580-h578

Panorama Hill là dự án có đầy đủ pháp lý, các biệt thự sẽ được cấp sổ đỏ

panorama-hill-2011-4-xahoi.com.vn-w580-h366

Panorama Hill có phong cách thiết kế Bắc Âu gắn liền với thiên nhiên và phù hợp
 với con người, địa thế

panorama-hill-2011-5-xahoi.com.vn-w580-h367

Panorama Hill mang đến giá trị cho nhà đầu tư, đảm bảo khả năng sinh lời

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Panorama Hill , Nghỉ dưỡng ven hà nội , biệt thự nghỉ dưỡng , sunset hòa bình , pháp lý panorama hill