Đốt than sưởi ấm, hai mẹ con ở Hà Tĩnh ngộ độc khí CO
Thứ ba, 12/01/2021 16:07

Thời tiết lạnh, mẹ chồng cùng con dâu ở Hà Tĩnh đốt than để sưởi ấm. Cả hai người bị ngất xỉu, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) Lê Viết Hùng cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận hai mẹ con nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, chóng mặt và khó thở, nghi ngộ độc khí CO.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 11/1, bà T. (67 tuổi, ở xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) cùng con dâu là chị T.T.H. (37 tuổi) đốt than củi để sưởi ấm. Được một lúc thì chị H. bị ngất xỉu, bà T. liền hô hoán người xung quanh đến đưa chị H. đi cấp cứu. Khi người dân có mặt thì thấy bà T. cũng ngất xỉu cạnh đống lửa.

Đốt than sưởi ấm, hai mẹ con ở Hà Tĩnh ngộ độc khí CO

Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân

Hai người được đưa đến Trạm Y tế xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân) sơ cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cấp cứu.

Hiện, chị H. đã ổn định, còn bà T vẫn đang trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, khó thở và tiếp tục được điều trị theo dõi ở khoa Nội của bệnh viện.

Bác sỹ Bệnh viện huyện Nghi Xuân khuyến cáo người dân không nên dùng than để sưởi ấm trong phòng kín, nhất là khi trong nhà có người già và trẻ nhỏ. Theo bác sĩ, than cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ tạo ra một loại khí cực độc là CO dẫn tới dễ bị ngộ độc.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/dot-than-suoi-am-hai-me-con-o-ha-tinh-ngo-doc-khi-co-tintuc73057.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/dot-than-suoi-am-hai-me-con-o-ha-tinh-ngo-doc-khi-co-tintuc730570

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Đốt than sưởi ấm , ngộ độc khí CO