Động đất 6,8 độ Richter làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 18 thiệt mạng
Thứ bảy, 25/01/2020 09:26

Chiều ngày 24/1 (rạng sáng 25/1 theo giờ Việt Nam), một trận động đất lớn 6,8 độ Richter kèm theo 35 dư chấn mạnh từ 2,7 đến 5,4 độ Richter đã làm rung chuyển miền đông Thổ Nhĩ Kỳ và miền bắc Syria.

Tiêu điểm - Động đất 6,8 độ Richter làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 18 thiệt mạng

Trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ làm nhiều nơi chìm trong đổ nát. Ảnh: ANADOLU

Các phương tiện truyền thông dẫn thông báo của Cơ quan Xử lý Thảm họa và Tình trạng khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết tâm của trận động đất nằm tại huyện Sivrice thuộc tỉnh Elazig, miền Đông nước này.

Trung tâm địa chấn học châu Âu-Địa Trung Hải cho hay tâm động đất ở độ sâu 10km và chấn động có thể cảm nhận được tại Beirut (Liban) hay Tripoli (Libya).

Trận động đất đã làm ít nhất 550 người bị mắc kẹt trong các đống đổ nát, khiến ít nhất 18 người chết và bốn tòa nhà lớn bị đổ do rung lắc mạnh, theo hãng tin RT.

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Thổ Nhĩ Kỳ đã cử các bếp ăn di động có khả năng phục vụ khoảng 5.000 người đến hỗ trợ người dân bị thiệt hại do trận động đất. Khoảng 170 trực thăng và xe cứu thương cũng được cử đến các khu vực bị thiệt hại để sơ cấp cứu cho những người cần hỗ trợ.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết các lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã được cử ngay đến hiện trường nhưng chưa thể đưa ra thông tin chi tiết về thiệt hại của trận động đất.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/dong-dat-68-do-richter-lam-rung-chuyen-tho-nhi-ky-it-nhat-18-thiet-mang-a.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/dong-dat-68-do-richter-lam-rung-chuyen-tho-nhi-ky-it-nhat-18-thiet-mang-a463806.html

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Thổ Nhĩ Kỳ , động đất , tin nóng