Đổi vị với món lòng nướng ngon giòn sần sật, ai ăn cũng “nghiện”
Thứ tư, 24/02/2021 17:05

Vào những ngày cuối tuần, một buổi tiệc nướng thơm lừng, ấm cúng bên gia đình với ba món lòng nướng cực ngon khiến ai cũng phải thích mê đấy.

1. Lòng nướng nghệ

Chuẩn bị

1 giờ

Chế biến

30 phút

Nguyên liệu làm Lòng nướng nghệ Cho 4 người

Lòng già 500 gr Muối hột 50 gr Chanh 100 gr Nghệ 50 gr Ớt hiểm xanh 50 gr Ớt hiểm đỏ 50 gr Tiêu hạt 50 gr Hành tím 50 gr Tỏi 50 gr Nước mắm 50 ml Mật ong 50 ml Bột ngọt 10 gr Hạt nêm 10 gr

Empty

Dụng cụ thực hiện

Bếp than và vỉ nướng, cối đâm tiêu, que gỗ,...

Cách chế biến Lòng nướng nghệ

Sơ chế lòng heo

Bạn cho 500gr lòng già vào thau lớn cùng 50gr muối hột, 100gr chanh rồi dùng tay xoa bóp trong 5 phút để các chất bẩn trong lòng được ra bớt. Khi xoa bóp xong, bạn rửa lại nước cho sạch.

Tiếp theo, bạn lộn trái lòng heo, dùng tay tách bớt mỡ và tiếp tục khử mùi của lòng với muối hột và chanh thêm 1 lần nữa để đảm bảo lòng khi chế biến không còn mùi hôi. Cuối cùng, bạn rửa sạch lòng heo qua 2 - 3 lần nước nữa rồi để ráo.

Sơ chế các nguyên liệu khác

Bóc vỏ hành tím, tỏi rồi rửa sạch. Đối với nghệ, bạn rửa sạch, cạo vỏ rồi bẻ thành từng khúc nhỏ.

Bạn cho 50gr nghệ, 50gr ớt hiểm xanh, 50gr ớt hiểm đỏ, 50gr tiêu hạt, 50gr hành tím, 50gr tỏi, 10gr bột ngọt, 10gr hạt nêm vào cối rồi giã nhuyễn để các gia vị hòa quyện vào nhau. Cuối cùng, bạn cho 50ml nước mắm, 50ml mật ong vào rồi khuấy đều.

Ướp lòng heo

Bạn cho phần gia vị vừa được giã vào lòng heo rồi trộn đều, sau đó ướp trong 30 phút rồi đậy kín và ướp trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Vì lòng già có độ dày nhiều, bạn ướp gia vị qua đêm sẽ giúp miếng lòng được thấm hơn, mềm hơn và khi nướng sẽ ngon, đậm đà hơn rất nhiều đó!

Nướng lòng heo

Trước tiên, bạn gấp và lật miếng lòng khi xiên vào que để lòng không bị rơi ra khi nướng. Sau đó, cho lòng lên vỉ và nướng cho đến khi lòng chín vàng, bề ngoài không bị khô mà có độ bóng, thơm của mỡ. Cứ mỗi 5 phút, bạn lật miếng lòng để tránh làm lòng bị khét.

Empty

Thành phẩm

Lòng nướng thơm phức, giòn sần sật, có mùi thơm từ các loại gia vị, màu sắc đẹp mắt nhờ củ nghệ. Để ăn dễ dàng, bạn có thể cắt miếng lòng thành từng khúc nhỏ, ăn chung với rau sống, chấm với nước mắm chua ngọt thì tuyệt lắm đấy!

2. Cách pha nước chấm món lòng non nướng như sau:

Bạn hãy cho 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước, 1 muỗng canh nước mắm nấu sôi nhẹ để nguội. Cho thêm gừng và tỏi ớt đã giã nhuyễn. Thêm ít lá chanh cắt nhỏ. Giờ thì bạn và ông xã có thể thưởng thức được rồi.

Chỉ với 4 bước đơn giản là bạn đã làm ra món lòng non nướng thơm ngon chuẩn vị như ngoài hàng mà lại đảm bảo sạch sẽ.

Chỉ cần trang bị thêm bếp nướng điện sẽ giúp bạn làm món lòng nướng và các món nướng khác cực kỳ đơn giản tại nhà.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/doi-vi-voi-mon-long-nuong-ngon-gion-san-sat-ai-an-cung-nghien-search/?id.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/doi-vi-voi-mon-long-nuong-ngon-gion-san-sat-ai-an-cung-nghien-search/?id=280046

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Lòng nướng , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn