Đội tuyển Việt Nam gặp khủng hoảng, thầy Park có tiếc nuối thủ thành 'triệu đô' tại trời Âu?
Thứ năm, 14/10/2021 10:17

Lần đầu tiên kể từ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo phải đối mặt với cuộc khủng hoảng trong khung thành.

Cuộc khủng hoảng trong khung thành

4 trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup, đội tuyển Việt Nam có 3 thủ môn khác nhau bắt chính. Vị trí mà HLV Park Hang-seo luôn ưu tiên duy trì sự ổn định nhất trong đội hình lại trở thành nơi chứng kiến nhiều sự xáo trộn nhất.

Trước thềm loạt trận đấu vào tháng 10, Đặng Văn Lâm gặp chấn thương và phải phẫu thuật, dự kiến nghỉ thi đấu trong khoảng 4 tháng. Ngay trước khi đội tuyển Việt Nam bước vào cuộc đọ sức gặp Oman, Tấn Trường cũng dính chấn thương. Cuối cùng, thầy Park buộc phải đưa Văn Toản - thủ thành trước đó chưa có trận đấu chính thức nào cho đội tuyển Việt Nam - vào đội hình xuất phát.

Không quá khi nói HLV Park Hang-seo đang rơi vào một cuộc khủng hoảng ở vị trí thủ môn.

Đội tuyển Việt Nam gặp khủng hoảng, thầy Park có tiếc nuối thủ thành triệu đô tại trời Âu? - Ảnh 2.

Đặng Văn Lâm chỉ chơi 1 trận cho đội tuyển Việt Nam trong 2 năm qua.

Vòng loại World Cup sẽ trở lại vào tháng 11, sau đó là AFF Cup 2020 với tối đa 8 trận đấu nữa. Đặng Văn Lâm gần như chắc chắn vắng mặt. Và thầy Park cần phải gấp rút tìm ra cái tên thay thế tốt nhất.

Tấn Trường thi đấu ổn định khi được giao trọng trách kể từ giai đoạn cuối vòng loại thứ hai. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cần thêm những phương án dự phòng cho chặng đường dài. Ứng viên không hề ít, chỉ có điều các lựa chọn đều tiềm ẩn ít nhiều rủi ro.

Ví dụ như 3 thủ môn còn lại trong danh sách đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung tháng 10. Văn Toản và Văn Hoàng đều chưa từng ra sân cho ĐTQG, thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Còn Nguyên Mạnh đã lâu không lên tuyển và từng mắc sai lầm ngớ ngẩn tại 2 kỳ AFF Cup 2014, 2016.

Thủ thành "triệu đô" vẫn bỏ ngỏ khả năng khoác áo đội tuyển Việt Nam

Một ngày trước trận đấu Việt Nam vs Oman, thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn được đăng ký trong danh sách thi đấu của đội tuyển Cộng Hòa Séc tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Cũng như các lần trước đó, Filip Nguyễn chỉ ngồi dự bị và vẫn chưa có trận ra mắt đội tuyển Séc.

Điều đáng nói, Filip Nguyễn từng thổ lộ mong muốn trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đã làm đảo lộn mọi chuyện. Khó khăn trong việc đi lại khiến Filip Nguyễn không thể về Việt Nam để hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam. Sự cố hi hữu khi cả đội hình chính Séc phải cách ly vô tình giúp thủ thành này lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển Séc.

Đội tuyển Việt Nam gặp khủng hoảng, thầy Park có tiếc nuối thủ thành triệu đô tại trời Âu? - Ảnh 4.

Filip Nguyễn chinh chiến tại Europa League.

Kể từ thời điểm đó, Filip Nguyễn có thêm nhiều dịp "ăn cơm tuyển" song chưa từng ra sân thi đấu. Và tính đến thời điểm hiện tại, thủ thành Việt kiều trên lý thuyết vẫn còn nguyên cơ hội hội chơi cho đội tuyển Việt Nam.

Đẳng cấp của Filip Nguyễn là không cần bàn cãi. Anh đã khẳng định được mình tại giải VĐQG Cộng Hòa Séc và còn từng có kinh nghiệm chinh chiến ở Europa League. Thời điểm đỉnh cao, Filip Nguyễn được Transfermarkt định giá lên tới 1,1 triệu USD (xấp xỉ 25 tỷ đồng).

Đội tuyển Việt Nam gặp khủng hoảng, thầy Park có tiếc nuối thủ thành triệu đô tại trời Âu? - Ảnh 5.

Filip Nguyễn đang chơi cho Slovacko dưới dạng cho mượn từ Slovan Liberec. Slovacko
hiện đứng thứ 5 trên BXH giải VĐQG Cộng Hòa Séc.

Nếu có thêm Filip Nguyễn, chắc chắn bài toán thủ môn của HLV Park Hang-seo sẽ trở nên đơn giản hơn. Đã từng xuất hiện thông tin rằng một CLB V.League muốn chiêu mộ thủ thành này, qua đó mở đường cho anh sớm nhận được quốc tịch. Hợp đồng của Filip Nguyễn với Slovan Liberec sẽ kết thúc vào tháng 6/2022. Liệu rằng sẽ có một ngày thủ thành khoác áo đội tuyển Việt Nam, hãy chờ xem!

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/doi-tuyen-viet-nam-gap-khung-hoang-thay-park-co-tiec-nuoi-thu-tha.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/doi-tuyen-viet-nam-gap-khung-hoang-thay-park-co-tiec-nuoi-thu-thanh-trieu-do-tai-troi-au-162211410062335967.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: đội tuyển Việt Nam , HLV Park Hang-seo , Filip Nguyễn