Đỗ Hùng Dũng: “Người 3 phổi” của HLV Park-Hang-seo
Thứ năm, 17/10/2019 22:16

Xuất thân từ vị trí tiền vệ phòng ngự, ít ai có thể ngờ rằng Đỗ Hùng Dũng lại sở hữu đôi chân khéo léo và tư duy nhạy bén đến vậy. Ở trận đấu với ĐT Indonesia, màn trình diễn tuyệt vời của tiền vệ này vẫn giúp anh xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Người 3 phổi” của thầy Park

do hung dung: “nguoi 3 phoi” cua hlv park-hang-seo hinh anh 1

Đỗ Hùng Dũng - "Người 3 phổi" của HLV Park-Hang-seo.

Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo, Hùng Dũng luôn là một cầu thủ không thể thay thế ở hàng tiền vệ. Điểm mạnh của tiền vệ này chính là sự đa năng và khả năng thích nghi được mọi chiến thuật mà nhà cầm quân người Hàn Quốc áp dụng.

Hùng Dũng chơi được tất cả vị trí ở hàng tiền vệ và đảm trách được nhiều vai trò khác nhau, từ tranh chấp, thu hồi bóng đến kiến thiết lối chơi và thậm chí là dứt điểm. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1993 này còn có tố chất kỹ thuật cá nhân rất tốt.

Sự nhanh nhẹn, khả năng đọc trận đấu thiên bẩm kết hợp với những đường chuyền và những pha chạy chỗ hợp lý, đúng thời điểm của Hùng Dũng thường tạo ra rất nhiều khoảng trống cho các đồng đội. Lối chơi miệt mài, hoạt động không biết mệt mỏi của Hùng Dũng đem lại rất nhiều sự tích cực cho ĐT Việt Nam.

do hung dung: “nguoi 3 phoi” cua hlv park-hang-seo hinh anh 2

Hùng Dũng thi đấu tuyệt hay trong trận đấu với Indonesia.

Ở trận đấu với Indonesia vừa qua, HLV Park Hang-seo không xếp Hùng Dũng ở vị trí tiền vệ đánh chặn như thường lệ bởi anh chỉ chơi ở vị trí này khi có Tuấn Anh bên cạnh làm nhiệm vụ điều phối bóng. Tuấn Anh vắng mặt vì chấn thương, chính vì vậy, Hùng Dũng đã được phân công làm nhiệm vụ dạt cánh, đóng vai trò tiền vệ hỗ trợ tấn công (box to box).

Thay vì thường xuyên xuất hiện ở khu vực giữa sân, trong vai trò mới, Hùng Dũng đã chơi như một cầu thủ con thoi, vừa tham gia hỗ trợ phòng thủ, vừa tích cực dâng lên tham gia tấn công. Trong suốt quãng thời gian có mặt trên sân, Hùng Dũng cho thấy sự đa năng của mình và trở thành điểm sáng trong những pha tấn công của ĐT Việt Nam. Thi đấu ở vị trí cánh phải, Hùng Dũng đã có rất nhiều pha đi qua hai ba cầu thủ áo đỏ và một trong số đó dẫn đến quả phạt đền đầu tiên ở phút 54. Người thực hiện thành công là trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải.

Ngoài ra, sự cơ động cùng với đó là nguồn năng lượng vô tận, Hùng Dũng không chỉ làm tốt nhiệm vụ tấn công mà anh còn là cầu nối trung chuyển điều tiết bóng giúp ĐT Việt Nam làm chủ trận trong suốt 90 phút. Dù cho ở cuối trận, Hùng Dũng không thực hiện thành công quả đá 11m, nhưng màn trình diễn tuyệt vời của cầu thủ sinh năm 1993 này vẫn giúp anh xứng đáng nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu do ban tổ chức trao tặng.

do hung dung: “nguoi 3 phoi” cua hlv park-hang-seo hinh anh 3

Hùng Dũng tỏ ra khá tiếc nuối sau khi đá hỏng phạt đền.

Chia sẻ với truyền thông sau tình huống đá hỏng phạt đền ở cuối trận đấu, Hùng Dũng cho biết: "Tôi khá tiếc khi chưa có bàn thắng cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, sau lần đá hỏng phạt đền này, tôi sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm và nếu tiếp tục được trao cơ hội ở các trận đấu phía trước, chắc chắn tôi sẽ thực hiện thành công".

Tiền vệ nhân dân sẵn sàng hy sinh vì tập thể

Trên đội tuyển, thầy Park khen Hùng Dũng rất thông minh và có tư duy chơi bóng vươn đến tầm châu lục, còn ở CLB Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm nhận xét Hùng Dũng là nhân vật không thể thiếu được trong bất kỳ trận đấu nào của đội bóng thủ đô.

do hung dung: “nguoi 3 phoi” cua hlv park-hang-seo hinh anh 4

Đỗ Hùng Dũng là cầu thủ không thể thiếu của Hà Nội FC ở bất kì giải đấu nào.

Sau khi giành vinh quang tại AFF Cup 2018 trên SVĐ Mỹ Đình, thay vì những bức ảnh với người thân như nhiều đồng đội khác, Hùng Dũng đã có 1 tấm hình đặc biệt khi chụp cùng cờ Tổ quốc. Chỉ tới khi tham gia chương trình truyền hình (Phương Nam show), tiền vệ của ĐT Việt Nam mới tiết lộ lí do cụ thể.

Hùng Dũng cho biết: "Khi theo dõi World Cup 2018 , tôi đã thấy cầu thủ đội Croatia là Sime Vrsaljko có hình ảnh ăn mừng nằm trên lá cờ. Ngay lúc đấy, tôi nghĩ nếu mình mà có cơ hội vô địch cùng ĐT Việt Nam thì chắc chắn mình cũng sẽ làm như vậy." Đó là một hình ảnh hết sức ý nghĩa, khi mà mình được Tổ Quốc bao trọn như vậy" - anh chia sẻ.

do hung dung: “nguoi 3 phoi” cua hlv park-hang-seo hinh anh 5

Đỗ Hùng Dũng thể hiện tình yêu tuyệt vời với Tổ Quốc

Những gì Hùng Dũng chia sẻ, chứng tỏ rằng cầu thủ này mang theo nhiều khát khao và rất chịu khó học hỏi. Ngoài ra, không phải ngẫu nhiên mà người ta so sánh Hùng Dũng với Sergio Busquets của Barcelona. Cả hai đều là mẫu tiền vệ phòng ngự luôn âm thầm cống hiến cho tập thể, một người hùng thầm lặng đúng nghĩa luôn sẵn sàng hy sinh để góp phần vào lối chơi chung và thành công của toàn đội.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Đỗ Hùng Dũng , HLV Park-Hang-seo , Tuyển Việt Nam