Dìm Neymar vào hố sâu tuyệt vọng, Man City thẳng tiến đến chung kết Champions League
Thứ tư, 05/05/2021 07:31

Man City đã có một trận đấu gần như hoàn hảo trước PSG khi khóa chặt được Neymar và tung ra những cú đòn hiểm hóc.

PSG hành quân đến Etihad trong thế bị đánh giá thấp hơn Man City. Đoàn quân dưới quyền HLV Pochettino đã để thua 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt đi và buộc phải ghi ít nhất 2 bàn nếu muốn đi tiếp. Khó khăn chồng chất khó khăn khi tiền đạo chủ lực Mbappe chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và không thể đá chính còn tiền vệ trung tâm Gueye vắng mặt vì án treo giò.

Nhập cuộc trong thế không còn gì để mất, PSG tưởng như sẽ sớm tạo ra bất ngờ với quả penalty ngay từ phút thứ 7. Nhưng với sự trợ giúp từ VAR, trọng tài chính đã xác định hậu vệ Zinchenko không chạm tay trong tình huống bóng bổng và thay đổi quyết định thổi phạt đền.

Không thể đánh phủ đầu đối phương, đội bóng thành Paris phải nhận trái đắng ít phút sau đó. Ederson chuyền dài chính xác để Zinchenko băng xuống nhận bóng bên cánh trái. Hậu vệ người Ukraine nhả ngược lại cho Kevin De Bruyne dứt điểm. Bóng đập một cầu thủ PSG và đi đổi hướng, Mahrez có mặt đúng lúc để đá bồi mở tỉ số trận đấu.

Dìm Neymar vào hố sâu tuyệt vọng, Man City thẳng tiến đến chung kết Champions League - Ảnh 1.

Mahrez sút bóng qua thủ môn Navas để mở tỉ số trận đấu

Giống như nhiều cuộc đại chiến khác trong mùa giải này, Man City sau bàn thắng dẫn trước liền chuyển sang thế trận phòng ngự chủ động.

Có những thời điểm, 6 tiền vệ của The Citizens dâng cao tổ chức vây bắt ở sát tận khung thành đối phương. Sức ép này khiến cho PSG phải thực hiện những đường chuyền lên một cách vội vàng, qua đó không tổ chức được thế công như mong muốn.

Cũng có lúc, đội hình của Man City lùi rất thấp tạo nên một bức tường vững chắc trước cầu môn. Cặp đôi trung vệ Ruben Dias-Stones cùng thủ môn Ederson hóa giải hầu hết các đường bóng bổng do PSG treo hướng vào vòng cấm địa. Tình huống hiếm hoi mà hàng thủ đội chủ nhà không kiểm soát được tình hình, Marquinhos của PSG lại đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang.

Neymar hoạt động không biết mệt mỏi trên sân. Không phải lúc nào CĐV cũng thấy chân sút người Brazil thi đấu với một bầu nhiệt huyết lớn đến thế. Anh lui về tận gần vòng cấm địa đội nhà để tranh cướp bóng rồi lại nhanh chóng tăng hết tốc lực để lên theo tình huống tấn công. Nhưng những nỗ lực này không đem tới hiệu quả cho hàng công PSG.

Dìm Neymar vào hố sâu tuyệt vọng, Man City thẳng tiến đến chung kết Champions League - Ảnh 2.

Neymar bị các cầu thủ Man City khóa chặt

Hình ảnh Neymar cúi đầu chạy như một cỗ máy không chút sáng tạo và một Mbappe... mặc áo khoác ngồi chán nản trên hàng ghế dự bị khiến cho người hâm mộ đội khách thực sự bi quan. Và sự bi quan ấy biến thành tuyệt vọng chỉ trong vài phút giữa hiệp hai.

Dìm Neymar vào hố sâu tuyệt vọng, Man City thẳng tiến đến chung kết Champions League - Ảnh 3.

Mbappe trên hàng ghế dự bị

Phút 63, trong tình huống phản công nhanh, Kevin De Bruyne chuyền bóng tinh tế xuống cánh trái. Foden bứt tốc cực nhanh để thực hiện đường căng ngang vào phía trước cầu môn. Mahrez dễ dàng dứt điểm vào lưới trống, nâng tỉ số lên thành 2-0.

Dìm Neymar vào hố sâu tuyệt vọng, Man City thẳng tiến đến chung kết Champions League - Ảnh 4.

Di Maria nhận thẻ đỏ

Phút 69, Di Maria không giữ được bình tĩnh và đạp vào chân Fernandinho khi bóng đang ở ngoài sân. Người đáng lẽ phải cùng với Neymar đóng vai trò điểm tựa tinh thần cho toàn đội cuối cùng phải rời sân sớm vì tấm thẻ đỏ. Lúc Di Maria bước vào đường hầm sân Etihad, số phận trận bán kết coi như được định đoạt.

Man City ung dung thi đấu những phút còn lại, thoải mái ban bật và rút các trụ cột ra nghỉ dưỡng sức. Ngược lại, PSG bế tắc, giận dữ và có thêm hàng loạt pha chơi xấu. Hết Verratti đến Kimpembe rồi Danilo làm xấu đi hình ảnh của đội bóng thủ đô nước Pháp. Cho đến khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc, PSG không có nổi một cú dứt điểm trúng đích nào và bị loại hoàn toàn xứng đáng.

Dìm Neymar vào hố sâu tuyệt vọng, Man City thẳng tiến đến chung kết Champions League - Ảnh 5.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ PSG

Với chủ nhà Man City, chiến thắng 2-0 còn là hơi ít so với những cơ hội mà họ tạo ra. Đoàn quân dưới quyền HLV Pep Guardiola trải qua nhiều lần vấp ngã nay đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc.

Dìm Neymar vào hố sâu tuyệt vọng, Man City thẳng tiến đến chung kết Champions League - Ảnh 6.

Ruben Dias là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Lần đầu tiên trong lịch sử, Man City lọt vào trận chung kết Champions League. Họ là đội cuối cùng trong nhóm 6 đại gia Premier League có được vinh dự này. Riêng HLV Pep Guardiola cũng đã có lần đầu đi tới trận chung kết giải đấu danh giá hàng đầu châu Âu cấp CLB kể từ khi rời Barcelona.

Chắc chắn, cái đích mà HLV Pep Guardiola và các học trò hướng tới là lưu danh sử sách bằng chức vô địch, sánh vai với những Man United, Liverpool, Chelsea chứ không chấp nhận kết cục dang dở giống Tottenham hay Arsenal.

Dìm Neymar vào hố sâu tuyệt vọng, Man City thẳng tiến đến chung kết Champions League - Ảnh 7.

Pep Guardiola hài lòng với Phil Foden

Kết quả bán kết lượt về Champions League: Man City 2-0 PSG (chung cuộc: 4-1)

Bàn thắng: Mahrez 11', 63'

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson, Walker, Dias, Stones, Zinchenko, Fernandinho, Gundogan, De Bruyne, Bernardo Silva, Mahrez, Foden

PSG: Navas, Florenzi, Marquinhos, Kimpembe, Diallo, Paredes, Herrera, Verratti, Di Maria, Neymar, Icardi

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dim-neymar-vao-ho-sau-tuyet-vong-man-city-thang-tien-den-chung.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dim-neymar-vao-ho-sau-tuyet-vong-man-city-thang-tien-den-chung-ket-champions-league-162210505044246375.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: PSG , Man City , Champions League