Điều tra nhóm côn đồ đập phá nhà cụ bà 78 tuổi để đòi nợ
Thứ tư, 29/06/2022 11:10

Nhóm thanh niên hơn 10 người đã mang hung khí đến nhà cụ bà 78 tuổi, đập phá nhiều tài sản để đòi nợ giữa ban ngày. Đáng chú ý, nhóm này còn đe dọa cụ bà phải trả nợ cho con trai nếu không sẽ tiếp tục quay lại đập phá.

Công an huyện Châu Thành (tỉnh Long An) cho biết, đơn vị này đã triệu tập một số đối tượng có hành vi xông vào nhà cụ bà Nguyễn Thị Thanh (SN 1994, ngụ ấp Long Thuận, xã Long Trì, huyện Châu Thành, Long An) đòi nợ và đập phá tài sản.

Trước đó, khoảng 15h45 ngày 27/6, khi bà Thanh đang ở nhà một mình thì xuất hiện một nhóm đối tượng khoảng hơn 10 người đi trên nhiều xe máy xông vào nhà bà. Những người này đã có hành vi đập phá tài sản, đồ đạc.

Trước khi vào nhà, nhóm đối tượng đã dung gạch đập hỏng camera gắn ở khu vực cửa chính. Sau đó, các đối tượng tiếp tục lao vào trong nhà chính rồi xuống bếp để đập phá tivi, máy giặt, bàn ghế, tủ kính, camera phía hành lang…

Trước sự hung hãn của nhóm người lạ, bà Thanh chỉ còn cách van xin nhưng những người này càng đập phá các đồ đạc bên trong nhà. Chỉ đến khi căn nhà không còn tài sản gì để đập phá, nhóm người này mới chịu bỏ đi. Đáng chú ý, trước khi rời đi, nhóm người này còn đe dọa bà Thanh phải trả nợ cho con trai nếu không sẽ tiếp tục quay lại đập phá.

Điều tra nhóm côn đồ đập phá nhà cụ bà 78 tuổi để đòi nợ - Ảnh 1.

Nhiều tài sản nhà bà Thanh bị nhóm côn đồ đập phá.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo về sự việc trên, chiều 28/6, Công an huyện Châu Thành đã nhanh chóng tiến hành xác minh và triệu tập nhiều đối tượng liên quan để điều tra. Danh tính một số đối tượng đã được công an xác định thuộc loại có "máu mặt" chuyên đòi nợ thuê trên địa bàn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, người con trai đang ở chung nhà với bà Thanh có thế chấp giấy tờ nhà đất vay 150 triệu đồng. Sau đó, việc thế chấp, vay mượn này đã được chủ nợ chuyển sang cho một chủ nợ khác. Gần đây, chủ nợ đã liên tục hối thúc và yêu cầu con trai bà Thanh trả nợ số tiền gốc và lãi lên tới 450 triệu đồng. Nhưng con trai bà Thanh chưa trả nên bị nhóm đối tượng này kéo đến đập phá tài sản để đe dọa.

Sự việc nhóm đối tượng lao vào nhà bà Thanh đập phá đồ đạc, tài sản cũng được camera gắn trước và trong nhà ghi lại. Hình ảnh này cũng đã được công an trích xuất để phục vụ công tác điều tra.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dieu-tra-nhom-con-do-dap-pha-nha-cu-ba-78-tuoi-de-doi-no-16222062.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dieu-tra-nhom-con-do-dap-pha-nha-cu-ba-78-tuoi-de-doi-no-162220629084603266.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: côn đồ đập phá nhà cụ bà 78 tuổi , đòi nợ , tin pháp luật