Điều cấm kỵ khi bảo quản mật ong mà nhiều người mắc phải, nguy hiểm nhất là số 1
Thứ ba, 14/01/2020 15:39

Mật ong là loại thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng quý giá. Tuy nhiên, việc bảo quản sai cách sẽ khiến sản phẩm này bị biến chất, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Không bảo quản mật ong trong tủ lạnh

Nhiều người có thói quen bảo quản mật ong trong tủ lạnh vì sợ hỏng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, làm như vậy sẽ khiến mật ong bị giảm chất lượng. Thông thường, ở nhiệt độ 25~ 32 độ C, mật ong ở thể lỏng; dưới 18 độ C, mật ong sẽ kết tinh thành những hạt mịn li ti đều nhau (thường được gọi là hiện tượng lắng đường), lâu dần sẽ làm giảm chất lượng của mật ong.

Việc chênh lệch nhiệt độ giữ môi trường bên ngoài và tủ lạnh cũng khiến hương vị mật ong bị thay đổi, mất ngon khi sử dụng.

Bạn chỉ nên để mật ong ở một nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp là được. Mức nhiệt lý tưởng để lưu trữ mật ong là từ 21-26 độ C. Như vậy sẽ giúp bảo quản mật ong được lâu mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon như ban đầu.

bao-quan-mat-ong-01

Đựng mật ong trong chai thủy tinh

Mật ong nguyên chất có chứa nhiều gas nếu sử dụng chai nhựa sẽ khiến chai dễ bị phồng lên (đặc biệt là khi trời nóng) và làm tràn mật ra ngoài.

Không sử dụng chai kim loại hay gỗ. Bởi mật ong sẽ bị biến chất, mất mùi vị thậm chí gây ra độc tố nếu để trong chai lọ làm từ những nguyên liệu này.

Cách tốt nhất là sử dụng chai lọ thủy tinh tối màu để bảo quản mật ong. Không nên đổ quá nhiều mật ong vào chai. Bởi nếu đổ đầy, khí gas sinh ra trong quá trình bảo quản không có chỗ chứa sẽ làm chai thủy tinh phát nổ.

Thời gian bảo quản tối đa mật ong

Tùy từng loại mật ong mà thời gian bảo quản cũng khác nhau. Mật ong sát có thể để được tối đa 5-6 tháng trong tủ lạnh. Nếu để quá lâu chúng sẽ bị len men, làm chua và hỏng mật ong. Sau khoảng thời gian trên, vắt hết mất ong, tách riêng mật và sáp sẽ giúp giữ chúng được lâu hơn.

Đối với các loại mật ong lỏng, có thể để chùng 1 năm hoặc hơn. Tuy nhiên, không nên để quá lâu bởi mật ong có thể biến chất, mất độ ngon. Bạn chỉ nên mua một lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng, tránh lãng phí.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dieu-cam-ky-khi-bao-quan-mat-ong-ma-nhieu-nguoi-mac-phai-nguy-hiem-nhat-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dieu-cam-ky-khi-bao-quan-mat-ong-ma-nhieu-nguoi-mac-phai-nguy-hiem-nhat-la-so-1-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Mật ong , bảo quản mật ong , chăm sóc sức khỏe