Điểm danh top 5 quán ốc ngon ở Hà Nội, nhất định phải 'càn quét' một lần trong đời
Thứ bảy, 05/10/2019 11:04

Trời Hà Nội sang thu, thời tiết mát mẻ, đôi khi hơi se se lạnh chính là thời điểm tuyệt vời để hội chị em bạn dì dắt nhau đi ăn ốc. Hãy lưu ngay top 5 quán ốc ngon ở Hà Nội để cùng nhau thưởng thức nhé.

Ốc quán - Ngô Sĩ Liên

Quán nằm trong chợ Ngô Sĩ Liên thu hút rất nhiều bạn trẻ tới ăn vào mỗi buổi chiều tối. Theo cảm nhận của nhiều vị khách, ở đây có món ngao hay cút lộn xào me ăn cùng dứa rất ngon. Ngoài ra, điểm cộng của quán còn là nước chấm ốc pha vừa phải và có món khoai tây chiên bơ tỏi rất đặc biệt.

oc-1

Quán mở cửa từ 11-23 giờ. Giá cả: 20.000-60.000 đồng/món.

Ốc Bà Câm - Tống Duy Tân

Hàng ốc nằm trong khu phố ẩm thực Tống Duy Tân. Điểm đặc biệt là cô chủ và những người phục vụ đều khiếm thính nhưng luôn nhiệt tình với khách. Khi đến quán, bạn chỉ cần ra hiệu là có thể chọn món. Nước chấm ở đây pha vừa phải, cay dịu rất vừa miệng, ăn cùng những con ốc béo ngậy thì "ngon tuyệt cú mèo".

oc-2

Quán chỉ mở từ khoảng 4h chiều đến 10h đêm. Giá trung bình là khoảng 120.000 đồng.

Ốc Trang - Đinh Liệt

Quán nằm ở đoạn giao giữa phố Đinh Liệt và Tạ Hiện. Quán có diện tích nhỏ nhưng thường xuyên đông khách. Ốc ở đây giòn ngon, đặc biệt phần nước chấm đậm vị và thơm mùi lá chanh nên rất được yêu thích.

oc-3

Quán mở từ khoảng 15h đến đêm. Giá trung bình là 50.000 - 70.000 đồng/món.

Ốc Hường Xinh - An Trạch

Quán có thực đơn đa dạng, nhiều loại ốc và cách chế biến khác nhau để bạn lựa chọn. Ốc mít xào dừa béo mập, mọng, không nhớt, không cát. Ngao xào bơ tỏi thơm mà không ngấy. Sò huyết nướng vừa chín tới, mọng nước và ngọt thịt ăn cùng chút mù tạt thì không còn gì tuyệt vời bằng.

oc-4

Mức giá: 20.000 - 170.000 đồng/món.

Ốc Anh Hói - Trần Phú

Ốc ở đây nổi tiếng tươi, to đều và ít sạn. Một điều khá thú vị là quán chuẩn bị sẵn ớt, gừng, tỏi riêng để khách có thể tự pha chế nước chấm theo khẩu vị.

Ở đây còn có món xoài dầm nước mắm ăn kèm ốc rất hợp. Ngoài ra, quán còn có bánh bột lọc nóng hổi "vừa thổi vừa ăn".

oc-5

Mức giá: 40.000 - 60.000 đồng/món.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: quán ốc ngon ở Hà Nội , Ẩm thực Hà Nội , món ăn ngon