Diego Maradona và những ngày cuối cùng của một huyền thoại đáng thương
Thứ năm, 26/11/2020 14:54

Ngày 25/11, thế giới mất đi một huyền thoại vĩ đại của lịch sử bóng đá. Những giây phút cuối cùng của ông đã diễn ra như thế nào?

Người đàn ông ấy cuối cùng đã đi rồi.

Ông ra đi sau khi đã ghi dấu ấn cho cả một thời đại. Một thiên tài độc nhất vô nhị trong lịch sử, người đã luôn vẽ nên những nụ cười bằng trái bóng tròn. Diego Maradona, "Cậu bé vàng" dù đã giải nghệ từ lâu nhưng vẫn luôn là một huyền thoại sống, là nguồn cảm hứng bất tận của nhiều thế hệ cầu thủ kế tiếp.

Nhưng rồi ông ra đi vào thời điểm chẳng ai ngờ đến nhất. Một sự thật chẳng thể chối bỏ được nữa. Những ngày cuối của ông cũng bất định như chính cuộc đời mình, nhưng giây phút cuối thì xảy ra ở quê hương Tigre, tại ngôi nhà được thuê để ông có thể tĩnh dưỡng, phục hồi sau ca phẫu thuật loại bỏ khối máu đông trong não từ hồi tháng 11.

Ngày định mệnh 25/11 chẳng khác gì một ngày bình thường. Maradona dậy sớm, ăn sáng, đi dạo một chút. Sau đó vài giờ ông đi nghỉ - cũng là một thói quen giống như mọi ngày kể từ sau ca phẫu thuật. Đến trưa, bác sĩ tâm lý, điều dưỡng và y tá riêng từ Swiss Medical như thường lệ tới nhắc ông uống thuốc. Nhưng số thuốc ấy không bao giờ được uống nữa.

Khi y tá tới đánh thức Diego, ông đã trong trạng thái bất tỉnh nhân sự, thể trạng không ổn định. Xe cứu thương lập tức được điều đến. Theo lời hàng xóm và một số kênh truyền thông địa phương, một vị bác sĩ gần đó đã tới để hỗ trợ, nhưng các thông tin sau đó không được công bố.

Tổng cộng, 4 chiếc xe cứu thương đã có mặt, nhưng chẳng thể làm gì được. Gần một giờ nỗ lực hồi sức cũng không thể đủ để giành lại Maradona từ tay Tử thần. Trái tim của thiên tài bóng đá đã không thể trụ vững nữa. Ông rời bỏ chúng ta, rời bỏ thế giới này. Cơn đau tim đã mang ông đi mãi mãi.

Những ngày cuối đời, Maradona không thể là chính mình. Sau sinh nhật tuổi 60 cách đây chưa đầy 1 tháng, ông đã không thể để lại hình ảnh đẹp trong trận đấu giao hữu vốn đã lên lịch từ trước, do thể trạng sức khỏe quá yếu. Leopoldo Luque - bác sĩ riêng cho Maradona đã chuyển ông tới một bệnh viện tại La Plata để phục hồi. Nhưng tâm trí của thiên tài lúc đó đã quá tù túng, vì Covid-19 đã mang đi thứ ông dành cả đời để yêu thương là bóng đá.

Bản chụp cắt lớp não của Luque sau đó mang đến một tin xấu hơn: Maradona có một khối máu đông tụ trong não. Ông được chỉ định phẫu thuật và đã thành công, nhưng rồi mọi nỗ lực cuối cùng đã tan biến, sau ngày 15/11.

R.I.P Diego Maradona - huyền thoại vĩ đại của lịch sử bóng đá.

Diego Maradona và những ngày cuối cùng của một huyền thoại đáng thương

Maradona sau ca phẫu thuật não

Diego Maradona và những ngày cuối cùng của một huyền thoại đáng thương - 1

Bức ảnh chụp Maradona ôm Tổng thống Argentina Alberto Fernández cách đây 3 tuần,
nhân dịp sinh nhật chính mình

Diego Maradona và những ngày cuối cùng của một huyền thoại đáng thương - 2

Huyền thoại bóng đá chúc mừng sinh nhật một người bạn, thời điểm cách đây 3 tuần

Diego Maradona và những ngày cuối cùng của một huyền thoại đáng thương - 3

Diego Maradona và những ngày cuối cùng của một huyền thoại đáng thương - 4

Hình ảnh Maradona chia sẻ lên Instagram 8 tuần trước ngày định mệnh

Diego Maradona và những ngày cuối cùng của một huyền thoại đáng thương - 5

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-ngay-cuoi-cung-cua-huyen-thoai-diego-maradona-truoc-khi-m.. Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-ngay-cuoi-cung-cua-huyen-thoai-diego-maradona-truoc-khi-mai-mai-ra-di-162202611115125432.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Diego Maradona , Maradona qua đời