Đi Đà Nẵng về nhưng không khai báo, khi ốm sốt thì đến phòng khám tư lấy thuốc
Thứ năm, 13/08/2020 16:57

Mặc dù đi Đà Nẵng về nhưng anh L. không khai báo y tế. 1 tuần sau, anh L. ốm sốt thì đến phòng khám tư khám và lấy thuốc uống.

Đi Đà Nẵng về nhưng không khai báo, khi ốm sốt thì đến phòng khám tư lấy thuốc

Ngày 13/8, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 với anh T.V.L. (trú xóm Tân Lập, xã Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn, Nghệ An). Theo đó, người này âm tính với virus SARS-CoV-2 lần 1.

Anh L. là trường hợp đi Đà Nẵng về vào cuối tháng 7, nhưng không khai báo y tế để cơ quan chức năng có biện pháp cách ly và theo dõi y tế.

Cụ thể, vào ngày 26/7, anh L. đi Đà Nẵng về. Khoảng thời gian ở nhà, anh L. đi nhiều nơi. Đến ngày 5/8, anh L. lên cơn sốt nên đã đến phòng khám tư nhân trên địa bàn để khám và lấy thuốc chứ không qua trạm y tế địa phương.

Đi Đà Nẵng về nhưng không khai báo, khi ốm sốt thì đến phòng khám tư lấy thuốc - 1

Cơ quan chức năng phun khử khuẩn tại gia đình anh L.

Ngày 12/8, anh L. có triệu chứng sốt cao nên đi lên Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn để khám bệnh. Cơ quan chức năng sau đó cách ly người này tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Được biết, khoảng thời gian trước đó, anh L. đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều và có tham gia vào lễ nhà thờ ở địa phương.

Trong tối 12/8, Trung tâm Y tế đã chỉ đạo phun khử khuẩn tại gia đình bệnh nhân, đồng thời điều tra, thống kê các trường hợp tiếp xúc gần với người này để theo dõi y tế.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/di-da-nang-ve-nhung-khong-khai-bao-khi-om-sot-thi-den-p.. Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/di-da-nang-ve-nhung-khong-khai-bao-khi-om-sot-thi-den-phong-kham-tu-lay-thuoc-217312

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Covid-19 , đà nẵng , khai báo y tế