Để tránh Hàn Quốc ở tứ kết, U23 UAE và Jordan sẽ quyết chiến với nhau
Thứ ba, 14/01/2020 22:53

Nếu trận đấu giữa hai đội bóng xếp đầu bảng là UAE và Jordan kết thúc với tỷ số hòa có bàn thắng thì U23 Việt Nam sẽ chính thức bị loại. Thế nhưng, khả năng cao là trận đấu tranh ngôi nhất bảng D sẽ không có kết quả hòa vì cả Jordan và UAE đều muốn tránh gặp Hàn Quốc ở vòng tứ kết.

Sau hai lượt trận kết thúc với tỷ số hòa 0-0, U23 Việt Nam đã chính thức đánh mất đi quyền tự quyết trong việc vào chơi ở vòng tứ kết. Bởi lẽ, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của chúng ta là U23 UAE và U23 Jordan đang nắm lợi thế lớn khi họ cùng có được 4 điểm sau hai lượt trận và lần lượt chia nhau hai vị trí dẫn đầu.

Còn thầy trò HLV Park Hang-seo với hai trận hòa với hiệu số bàn thắng bại là 0 cùng 2 điểm có được đang tạm thời xếp thứ 3. Vậy nên, ở lượt trận cuối cùng, U23 Việt Nam phải căng sức và quyết đánh bại đội bóng đã chính thức bị loại là U23 Triều Tiên thì cơ hội đi tiếp mới được nhen nhóm.

Bởi lẽ, nếu chỉ có được một kết quả hòa hoặc thua ở trận đấu này, chắc chắn "những chiến binh sao vàng" sẽ phải về nước ngay khi vòng bảng kết thúc dù chúng ta hiện đang là đương kim Á quân của VCK U23 châu Á. Thế nhưng, trước một Triều Tiên không còn gì để mất, U23 Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn trong việc giành 3 điểm vì đội bóng này có lối chơi khó chịu không kém gì UAE hay Jordan.

Bên cạnh đó, U23 Triều Tiên cũng sở hữu nhiều cầu thủ cao to, kỹ thuật tốt nên sẽ không dễ gì mà họ để chúng ta có thể kiểm soát được trận đấu và ghi bàn. Tuy nhiên, ngay cả khi đánh bại được Triều Tiên, HLV Park Hang-seo và các học trò cũng chưa chắc đã có thể đi tiếp.

Thể thao - Để tránh Hàn Quốc ở tứ kết, U23 UAE và Jordan sẽ quyết chiến với nhau

Để tránh gặp U23 Hàn Quốc ở tứ kết, U23 UAE và U23 Jordan khả năng cao
sẽ quyết thắng ở trận đấu tới.

Đây là điều mà HLV Park Hang-seo và NHM Bóng đá Việt Nam đang cảm thấy vô cùng lo lắng. Ở lượt trận cuối cùng, U23 UAE và U23 Jordan sẽ chạm trán với nhau để cạnh tranh vị trí nhất bảng. Sẽ là thảm họa nếu ở trận đấu này, hai đại diện đến từ tây Á sẽ "bắt tay" nhau bằng một trận hòa có tỷ số để cùng vào vòng trong. Khi đó, dù cho chúng ta có đánh bại Triều Tiên với tỷ số nào đi nữa thì tấm vé về nước chắc chắn thuộc về U23 Việt Nam.

Còn nếu một trong hai đội bóng này để thua mà U23 Việt Nam có được 3 điểm thì nghiễm nhiên chúng ta sẽ vào vòng trong. Đương nhiên, ở trận đấu giữa UAE và Jordan một tỷ số hòa chiếm tỷ lệ phầm trăm khá thấp nên khả năng "bắt tay" để cùng tiến là không cao.

Bởi lẽ, hiện UAE trừ khi để thua thì dù hòa hay thắng, họ cũng đã chắc suất vào vòng trong với tư cách là đội nhất bảng. Còn Jordan buộc phải đánh bại UAE bởi không chỉ họ mà ngay cả UAE không những muốn nhất bảng mà còn muốn tham dự Olympic Tokyo nên chắc chắn cả hai không hề muốn phải đối mặt với một đội bóng cực mạnh của châu lục là Hàn Quốc ở tứ kết.

Vậy nên, khả năng cao, trận đấu này cả UAE và Jordan sẽ quyết chiến với nhau không nhượng bộ nhằm có được 3 điểm để chắc chắn tránh được Hàn Quốc ở vòng tứ kết. Bởi nếu UAE để thua trước Jordan và thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại được Triều Tiên thì cục diện sẽ thay đổi khi UAE chỉ được 4 điểm, Việt Nam nếu thắng ở trận cuối sẽ được 5 điểm. 

Điều này khiến U23 UAE tụt xuống vị trí thứ 3, Jordan lên đầu bảng với 7 điểm còn chúng ta sẽ chiếm lấy vị trí thứ 2 và giành quyền vào tứ kết. Jordan cũng vậy, việc có được 4 điểm sau hai lượt trận cũng chưa chắc chắn một xuất vào tứ kết. Ngược lại, nếu thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại Triều Tiên còn Jordan thất bại trước UAE thì U23 Việt Nam sẽ chiếm lấy ngôi nhì bảng từ chính tay Jordan với 1 điểm nhiều hơn đối thủ này. 

Việc cả UAE và Jordan đều muốn tránh Hàn Quốc tại tứ kết và khả năng cao sẽ không có tỷ số hòa nên đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang-seo có thể giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, để làm được điều này, trước hết, chúng ta phải khắc phục được những điểm yếu và cố gắng giành chiến thắng trước Triều Tiên trước khi chờ đợi tin vui từ cặp đấu còn lại.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/de-tranh-han-quoc-o-tu-ket-u23-uae-va-jordan-se-quyet-chien-voi-nhau-a462.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/de-tranh-han-quoc-o-tu-ket-u23-uae-va-jordan-se-quyet-chien-voi-nhau-a462906.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: U23 UAE , Jordan , VCK U23 châu Á