Để thua Olympiacos, Pháo thủ ngậm ngùi chia tay Europa League
Thứ sáu, 28/02/2020 08:19

Dù có được lợi thế rất lớn khi ghi được một bàn thắng trên sân khách nhưng ở trận đấu lượt về trên sân nhà Emirates, các cầu thủ Arsenal đã phải nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước Olympiacos và phải chia tay Europa League vì luật bàn thắng sân khách

Ởthời điểm hiện tại, Pháo thủ thành London dưới sự dẫn dắt của tân HLV Mikel Arteta đang dần hồi sinh với một phong độ khá tốt trong suốt thời gian qua. Dù vẫn còn đâu đó những chệch choạc nhưng xét về mặt tổng thể, với 10 trận bất bại (6 thắng, 4 hòa) trên mọi đấu trường cho thấy Arsenal đang dần lấy lại được phong độ và bản sắc vốn có.

Bởi vậy, ở trận đấu lượt về Europa League tiếp đón đối thủ đến từ Hy Lạp là Olympiacos, Pháo thủ thành London rất quyết tâm đánh bại đội bóng này để nối dài chuỗi trận bất bại cũng như giành quyền đi tiếp ở vòng đấu tiếp theo. Còn các cầu thủ Olympiacos sau khi để thua ở trận đấu lượt đi ngay trên sân nhà nên một chiến thắng cũng là mục tiêu mà đội bóng này hướng đến trong trận đấu này.

Vậy nên, bước vào trận đấu lượt về trên SVĐ Emirates của Arsenal, cả hai đội đều ra quân với đội hình mạnh nhất. Đội chủ nhà Arsenal với tư cách là đội chủ nhà cùng những cái tên chất lượng trong đội hình là đội bóng được đánh giá cao hơn.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc được trọng tài chính cất lên, Arsenal gần như làm chủ được thế trận và có được nhiều cơ hội tấn công khá nguy hiểm. Tuy nhiên, ở những tình huống dứt điểm cuối cùng thì các cầu thủ của đội chủ nhà lại tỏ ra thiếu chính xác.

Thể thao - Để thua Olympiacos, Pháo thủ ngậm ngùi chia tay Europa League

Arsenal đã phải dừng bước tại Europa League sau khi để thua Olympiacos với tỷ số 1-2
ngay trên sân nhà.

Còn Olympiacos dù là đội gặp bất lợi vì để thua ở trận lượt đi nhưng họ vẫn chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà và chờ đợi những tình huống phản công. 0-0 là tỷ số khi hiệp đấu đầu tiên khép lại. Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Pháo thủ thành London vẫn là đội bóng hoàn toàn kiểm soát được thế trận còn Olympiacos vẫn thực hiện lối chơi phản công của mình.

Bất ngờ đã đến ở phút 53, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Cisse băng vào đánh đầu tung lưới Arsenal như chỗ không người, khai thông bế tắc trận đấu trong sự vui sướng tột độ của các CĐV Olympiacos có mặt trên sân. Có được bàn thắng, đội khách chủ động lùi sâu về phòng ngự và chỉ cắm duy nhất một tiền đạo.

Chinh lối chơi này khiến Arsenal hoàn toàn gặp bế tắc trong việc triển khai lối chơi tìm kiếm bàn thắng. 90 phút khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Olympiacos. Với tỷ số 1-1 sau hai lượt trận, hai đội phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. 

Bước vào hiệp phụ đầu tiên, HLV Arteta thúc giục các họ trò đẩy cao đội hình và thực hiện những cú sút xa nhằm phá vỡ hệ thống phòng ngự chắc chắn của đối phương. Cuối cùng, sau bao nỗ lực, phút 113, Aubameyang ngả người móc bóng tuyệt đẹp khiến thủ thành Olympiakos không có cơ hội cản phá san bằng cách biệt. Tổng tỷ số 2 lượt trận tạm thời là 2-1 nghiêng về Arsenal.

Không còn gì để mất, đại diện đến từ Hy Lạp dồn toàn bộ lực lượng lên tấn công. Bất ngờ tiếp tục diễn ra ở phút 119 khi Masouras treo bóng từ cánh phải để El-Arabi băng vào đệm bóng tung lưới Arsenal, nâng tỷ số lên 2-1 cho Olympiacos.

Trong những phút it ỏi còn lại, đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng và đành dừng bước tại Europa League vì luật bàn thắng sân khách khi để Olympiacos ghi hai bàn thắng ngay trên sân nhà. 

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Olympiacos , Europa League , Arsenal