Đề nghị truy tố kẻ lừa 10.000 người
Thứ năm, 10/09/2020 10:12

Cơ quan điều tra cáo buộc Chủ tịch Công ty Thiên Rồng Việt và đồng phạm lừa 10.000 người nộp tiền theo hình thức đa cấp, chiếm đoạt khoảng 40 tỷ đồng.

Bộ Công an vừa có kết luận điều tra bổ sung, đề nghị VKSND Tối cao truy tố ông Nguyễn Hữu Tiến (36 tuổi, trú TP.HCM) về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Ba người bị điều tra vai trò đồng phạm với ông Tiến gồm Nguyễn Hồng Quân, Phạm Việt Sơn và Phạm Thị Phương Thư.

Đề nghị truy tố kẻ lừa 10.000 người

Bị can Nguyễn Hữu Tiến. Ảnh: M.T.

Theo kết luận, giai đoạn 2015-2018, Nguyễn Hữu Tiến cùng đồng phạm thành lập Công ty cổ phần đầu tư Thiên Rồng Việt và Công ty cổ phần OTCMAX.

Hai doanh nghiệp này không hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng Tiến và đồng phạm vẫn lấy danh nghĩa các công ty, tung tin không có thật nhằm lôi kéo các nhà đầu tư tham gia nộp tiền.

Cơ quan điều tra cáo buộc các bị can lập nhiều trang web, đăng hình ảnh, in ấn phẩm và tổ chức nhiều buổi hội nghị khách hàng để giới thiệu dự án. Hứa trả hoa hồng cao, Tiến và thuộc cấp dụ nhà đầu tư góp vốn theo hình thức đa cấp.

Bộ Công an xác định bản chất của việc huy động vốn là lấy tiền nộp của nhà đầu tư sau để trả một phần gốc và lãi cho các nhà đầu tư trước trong thời gian ngắn. Sau đó, nhóm lừa đảo không trả lãi và hoa hồng nữa mà chiếm đoạt tiền bị hại.

Trích xuất dữ liệu điện tử và thu thập sổ sách của 2 công ty do Tiến thành lập, cơ quan điều tra ghi nhận trong 3 năm, nhóm bị can đã dụ dỗ, lôi kéo 10.000 người tham gia mạng lưới đa cấp.

Tổng số tiền các nhà đầu tư nộp vào hệ thống của 2 doanh nghiệp là gần 500 tỷ đồng. Qua đó, Nguyễn Hữu Tiến và đồng phạm chiếm hưởng là 40 tỷ.

Theo cơ quan điều tra, một số người có vai trò giúp sức cho bị can Nguyễn Hữu Tiến thực hiện hành vi lừa đảo. Cơ quan điều tra đã tách hồ sơ để tiếp tục làm rõ ở giai đoạn sau.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/de-nghi-truy-to-ke-lua-10000-nguoi-post1129598.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/de-nghi-truy-to-ke-lua-10000-nguoi-post1129598.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Công ty Thiên Rồng Việt , lừa đảo , đa cấp