Đây là thứ không đáng mong chờ nhất trên đời
Thứ bảy, 17/10/2020 16:38

Tiền một khi đã cho vay như bát nước hắt đi, đòi lại được thì là may mắn, không đòi được chính là định mệnh cuộc đời.

Chuyện liên quan tới vay nợ, đừng mong chờ

Đối với việc "vay tiền", hãy chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất, đừng mong chờ quá nhiều, kẻo chỉ hại tâm mà thôi. Vốn dĩ, tiền một khi đã cho vay như bát nước hắt đi, đòi lại được thì là may mắn, không đòi được chính là định mệnh cuộc đời.

Bạn đã từng là người cho vay? Và bị bùng nợ, bị khất lần hết lần này đến lần khác, phải khó khăn lắm mới lấy lại được số tiền ban đầu? Đừng chạnh lòng, vì âu cũng là cái sự thường tình ở đời.

vaytien

Nhiều người không giỏi trong việc từ chối người khác, đặc biệt là bạn bè, người thân họ hàng. Họ rất sợ lời từ chối của mình sẽ làm hỏng mối quan hệ hiện tại, cho nên, dù trong lòng ức chế, nhiều khi vẫn tặc lưỡi chấp nhận. Vậy nhưng, học cách từ chối cũng là một loại bản lĩnh. Người trí tuệ sẽ không ban phát sự “nhân hậu” bừa bãi, càng không nên tiếp nhận lòng tốt của người khác một cách ỷ lại.

Sống trên đời, hãy biết chấp nhận những trường hợp xấu nhất. Như vậy, bạn mới thực sự trưởng thành và bình tĩnh để đối mặt với mọi biến cố bất ngờ trong cuộc sống.

Những triết lý về "cho vay tiền", đáng đọc

1. Cho vay tiền, thứ cho vay đi là tiền, nhưng thứ bạn nhìn thấy được lại chính là lòng người.

2. Tiền của ai cũng đều là vất vả mới kiếm ra được, những người mượn tiền không trả, đều là những người cố tình đi nước cờ tình nghĩa, hòng mưu lợi cho bản thân. Tốt nhất không nên kết giao.

3. Vay tiền là tình nghĩa, trả tiền là bổn phận. Người có vay có trả, không bạn phải tốn nước bọt gào thét, là người đáng trọng.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/day-la-thu-khong-dang-mong-cho-nhat-tren-doi-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/day-la-thu-khong-dang-mong-cho-nhat-tren-doi-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Tiền , bài học , thành công , cuộc sống