Đây là 5 điều xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn đường
Thứ tư, 03/02/2021 17:01

Vị ngọt của đường khiến chúng ta cảm thấy ngon miệng hơn. Tuy nhiên ăn nhiều đường không có lợi với sức khỏe.

Cảm thấy cơ thể nhiều năng lượng hơn

Bản chất cùa đường là carbohydrate đơn giản. Chúng được tiêu hóa nhanh khiến bạn cảm thấy tỉnh táo sau khi ăn. Tuy nhiên, ăn quá nhiều đường sẽ làm đường huyết tăng cao, gây ra tình trạng mệt mỏi, đau đầu.

Để cơ thể tràn đầy năng lượng, bạn hãy ngừng ăn đường và thay tế bằng các thực phẩm giàu protein, chất béo. Chúng cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn và vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

Giảm nguy cơ béo phì

Đây là một lợi ích rõ ràng của việc ngừng ăn đường. Ăn nhiều đường sẽ khiến bạn bị tăng cân, thậm chí béo phì. Một thống kê số liệu từ năm 1997 - 2000 tại 75 quốc gia cho thấy, mức tiêu thụ các loại nước ngọt tăng 1% khiến 4,8% dân số có nguy cơ thừa cân; 2,3% dân số bị béo phì.

Da khỏe hơn

Nạp quá nhiều đường trong thời gian dài sẽ khiến đường huyết tăng cao. Phân tử đường dễ kết hợp với protein, lipid trong cơ thể để tạo thành các mô tế bào rắn. Việc này làm da bị khô ráp, giảm dần hồi, dễ hình thành nếp nhăn. Ngừng ăn đường lác cách giúp bạn giảm dấu hiệu lão hóa da, làm da khỏe mạnh hơn, trông bạn sẽ trẻ lâu hơn.

Quá trình lão hóa chậm hơn

Đường không chỉ gây ra mụn trứng cá mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa. Đường tham gia vào quá trình phá hủy collagen của da. Da sẽ trở nên kém đàn hồi và mỏng manh hơn, đồng thời chảy xệ và xuất hiện nhiều nếp nhăn khi bạn thường xuyên ăn các món có chứa nhiều đường.

Ngoài ra, đường còn ngăn chặn hormone trao đổi chất và cấu tạo cơ thể. Thiếu đi loại hormone này, bạn sẽ gia đi trông thấy.

Tăng khả năng miễn dịch

Các nhà khoa học khẳng định, khi chúng ta tiêu thụ nhiều đường và hàm lượng đường trong máu cao, khả năng miễn dịch sẽ giảm. Nguyên nhân là do đường làm ảnh hưởng đến bạch cầu - loại tế bào có nhiệm vụ chống virus, vi khuẩn. Uống một chai soda hoặc ăn 100 gram đường, hoạt động của các tế bào miễn dịch sẽ giảm 40%. Điều này có nghĩa là khả năng miễn dịch của chúng ta sẽ bị vô hiệu hóa trong 4-5 giờ.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/day-la-5-dieu-xay-ra-voi-co-the-neu-ban-ngung-an-duong-search/?id=277308.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/day-la-5-dieu-xay-ra-voi-co-the-neu-ban-ngung-an-duong-search/?id=277308

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Đây là 5 điều xảy ra với cơ thể nếu ngừng ăn đường , chăm sóc sức khỏe đúng cách , lưu ý khi ăn đường