Đấu súng giữa hai băng đảng khét tiếng Mexico, 19 người thiệt mạng
Chủ nhật, 05/04/2020 10:24

Ít nhất 19 người đã chết trong vụ xả súng giữa các bên bị nghi là băng đảng ở bang Chihuahua, phía bắc Mexico, chính quyền địa phương cho biết hôm 4/4.

Lực lượng an ninh đã tìm thấy 18 thi thể vào tối 3/4 tại địa điểm xảy ra cuộc đọ súng ở thành phố Madera, Chihuahua - bang có diện tích lớn nhất Mexico và lớn hơn Vương quốc Anh. Một người đàn ông bị thương tại hiện trường sau đó đã không thể qua khỏi, theo Reuters.

Cảnh sát thu giữ 18 khẩu súng dài, 2 chiếc xe và 2 quả lựu đạn. Chính quyền địa phương đang truy bắt những kẻ sở hữu súng trong cuộc điều tra về vụ việc.

Truyền thông địa phương đưa tin những kẻ sát thủ là đối thủ từ các các băng đảng ma túy khét tiếng Juarez Cartel và Sinaloa Cartel.

Dau sung giua hai bang dang khet tieng Mexico, 19 nguoi thiet mang hinh anh 1 Screen_Shot_2020_04_05_at_09.31.24.jpg

Tình trạng bạo lực giữa các băng đảng Mexico vẫn tiếp diễn bất chấp sự bùng phát
của virus corona. Ảnh: Reuters.

Cùng ngày, Tổng thống Mexico, ông Andres Manuel Lopez Obrador, cho biết tình trạng bạo lực giữa các băng nhóm tội phạm vẫn tồn tại bất chấp sự bùng phát của virus corona chủng mới ở nước này.

“Có vẻ như vào cuối tháng 3, khi virus corona ngày càng lan rộng, chúng ta đã chứng kiến tình trạng bạo lực giảm đáng kể”, ông Obrador nói. “Thật không may, nó không chuyển biến theo chiều hướng như vậy”.

Mexico là một trong những quốc gia bùng phát tình trạng bạo lực băng đảng tồi tệ nhất trong năm qua.

Năm 2019, các tay súng bị nghi là của băng đảng ma túy đã bắn chết 3 phụ nữ và 6 trẻ em, tất cả là cư dân của cộng đồng Mormon ở biên giới Mỹ - Mexico. Họ bị tấn công khi đang đi ôtô ở bang Sonora phía bắc vào ban ngày.

Zing.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/dau-sung-giua-hai-bang-dang-khet-tieng-mexico-19-nguoi-thiet-mang-post1068906.ht.. Nguồn: https://zingnews.vn/dau-sung-giua-hai-bang-dang-khet-tieng-mexico-19-nguoi-thiet-mang-post1068906.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Đấu súng giữa hai băng đảng , Mexico , Tin pháp luật