Đấu súng đẫm máu liên tiếp tại Mexico làm gần 40 người chết
Thứ năm, 17/10/2019 08:48

Các vụ đấu súng liên tiếp diễn ra trong những ngày qua tại các bang miền Nam của Mexico làm gần 40 người thiệt mạng, trong đó có 15 binh sĩ chính phủ.

Theo Guardian, một cuộc đọ súng đã diễn ra giữa lực lượng chính phủ Mexico và nhóm dân quân vũ trang ở bang Guerrero hôm 15/10. Người phát ngôn cơ quan an ninh bang Guerrero cho biết 1 binh sĩ chính phủ và 14 tay súng dân quân đã thiệt mạng.

Chỉ trước đó 1 ngày, 14 binh sĩ chính phủ đã thiệt mạng trong một cuộc phục kích bởi lực lượng được cho là các tay súng của một băng đảng buôn bán ma túy hôm 14/10. Vụ việc xảy ra ở bang Michoacan, nằm cạnh bang Guerrero.

Đấu súng đẫm máu liên tiếp tại Mexico làm gần 40 người chết

Cảnh sát phong tỏa hiện trường nơi xảy ra vụ đấu súng ở bang Guerrero.

Tổng thống Lopez Obrador tuyên bố vụ tấn công nhắm vào lực lượng vũ trang chính phủ ở Michoacan là sự việc "rất đáng tiếc". Ông này tái khẳng định cam kết chi tiêu nhiều hơn cho lực lượng an ninh, nhằm chiến đấu loại bỏ nguồn cơn của bạo lực tại Mexico.

"Tôi lạc quan vào tương lai chúng ta giành được yên bình, chúng tôi hoàn toàn tận tâm vì mục tiêu này, nhưng (chính phủ cũ) đã để tình trạng bạo lực phát triển đến mức tồi tệ", ông Obrador nói.

Michoacan và Guerrero là hai bang tồn tại tình trạng bạo lực và vô pháp luật tồi tệ nhất tại Mexico. Đây là khu vực các băng đảng ma túy thường xuyên tấn công lẫn nhau nhằm tranh giành kiểm soát các tuyến đường buôn lậu ma túy nối tới Thái Bình Dương, cũng như các khu vực nội địa của Mexico.

Kể từ khi lên nắm quyền tháng 12/2018, Tổng thống Lopez Obrador đã thi hành chính sách cứng rắn, với nhiều chiến dịch quân sự tấn công các băng đảng ma túy. Ông cũng thành lập lực lượng cảnh sát vũ trang quốc gia nhằm trấn áp bạo lực.

zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Mexico , Đấu súng , tin nóng , tin xã hội