Đầu năm 2023: Apple sẽ ra mắt sản phẩm rất đặc biệt?
Thứ sáu, 25/11/2022 13:08

Đầu năm 2023, Apple hứa hẹn sẽ ra mắt sản phẩm mới được cho là sẽ tạo ra cuộc cách mạng về sáng tạo.

Chờ đợi gì ở Apple

Khả năng Apple tổ chức thêm sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào cuối năm gần như là bằng không. Điều này đã được giám đốc điều hành Tim Cook khẳng định gần đây, khi chỉ ra rằng dòng sản phẩm vừa ra mắt đã là chốt hạ của năm nay.

Vì vậy, chúng ta sẽ phải đợi đến đầu năm 2023 để có thể biết về các bản nâng cấp đối với dòng máy Mac và những thiết bị bất ngờ khác, có thể là tai nghe mang tính cách mạng.

Trong những năm trước, Apple thường tổ chức ba sự kiện mùa thu, nhưng năm nay thì khác. Như thường lệ, Apple đã tổ chức một sự kiện vào tháng 9 để công bố iPhone 14 và iPhone 14 Pro mới, Apple Watch Series 8 và Apple Watch Ultra.

Nhưng sau đó một tháng, Cook đã phá vỡ truyền thống và thực hiện một động thái bất ngờ khi bỏ qua buổi lễ ra mắt hoành tráng tiếp theo, thay vào đó là chỉ đưa ra loạt thông cáo báo chí nhẹ nhàng thông báo về iPad Pro M2, iPad giá rẻ và Apple TV 4K .

Tháng 11 thường là thời điểm Apple ra mắt máy Mac mới, nhưng thông báo đó hiện đã bị lùi lại.

Với việc iPhone, iPad và Apple Watch mới đã trình làng trong dịp ra mắt cuối năm của Apple, tất cả những gì còn lại trong số các sản phẩm đình đám của công ty là máy Mac mới và tai nghe mới.

Hiện tại, chứ có thông tin chính xác về thời điểm ra mắt các thiết bị này, nhưng một số chuyên gia cho rằng chúng sẽ sớm có mặt vào đầu năm 2023.

Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg và Ming-Chi Kuo, người nổi tiếng đưa ra các dự đoán đúng về sản phẩm Apple, chúng ta có thể mong đợi công ty sẽ ra mắt MacBook Pro 14 inch và 16 inch được trang bị chip M2 Pro và M2 Max trong năm tới.

MacBook Pro 14 inch và 16 inch hiện tại đi kèm với các tùy chọn cấu hình M1 Pro và M1 Max, vì vậy việc nâng cấp cấu hình lên thế hệ thứ hai là lộ trình truyền thống của Apple.

Hiện tại, có hai dòng laptop của Apple trên thị trường sử dụng phiên bản chip M2: MacBook Pro 13 inch và MacBook Air, cả hai đều được công bố tại WWDC 2022 vào tháng 6 vừa qua.

Một phiên bản mới của Mac mini cũng được cho là sẽ được phát hành và có vẻ như cũng sẽ sử dụng chip M2.

Mac mini, thiết bị giá cả phải chăng nhất của Apple (khởi điểm từ 650 USD), là mẫu máy tính để bàn mini nhưng có cấu hình mạnh mẽ, được ưa chuộng nhờ thiết kế và hiệu suất nhỏ gọn. Đây sẽ là lần nâng cấp đầu tiên sau hai năm đối với dòng sản phẩm hiện đang chạy trên chip M1.

Tai nghe và iPad "gập"?

Tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple đã được phát triển từ lâu và các chuyên gia cho rằng năm 2023 có thể là năm mà sản phẩm của Apple trở thành hiện thực.

Tai nghe này ban đầu được mong đợi sẽ ra mắt trong năm nay, nhưng đã bị trì hoãn do quá nhiệt và các vấn đề về phần mềm, cũng như các hạn chế của chuỗi cung ứng.

Theo Kuo, sản phẩm được coi là "công cụ thay đổi cuộc chơi cho ngành công nghiệp tai nghe" - có thể ra mắt vào đầu năm tới.

Apple vốn khét tiếng về bảo mật đối với các phát triển sản phẩm đặc biệt, nên chủ yếu mọi thứ vẫn là suy đoán vào thời điểm hiện tại.

Nhưng một báo cáo từ The Information tiết lộ rằng tai nghe của Apple có thể có công nghệ quét mống mắt để xác minh danh tính và thanh toán, đồng thời có thể xuất xưởng với thiết kế "kính trượt tuyết", khác biệt rõ rệt so với tai nghe Quest 2 và Quest Pro của Meta .

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Apple phải chăng đã đến lúc bước vào cuộc chơi thiết bị gập?

Các tin tức từ The Elec và CNBC dự đoán gã khổng lồ công nghệ sẽ tham gia cuộc chơi màn hình gập vào năm 2024.

Được biết, Apple sẽ thử nghiệm công nghệ màn hình gập với dòng iPad. Điều này sẽ trái ngược với đối thủ Samsung, vốn tập trung vào điện thoại thông minh.

Không có gì lạ khi Apple luôn sẵn sàng nhảy vào bất kỳ dạng thiết bị mang tính thẩm mỹ nào, trong khi dạng thiết bị gập dường như đang trở nên phổ biến và bây giờ có thể là thời điểm hoàn hảo để công ty thử sức mình.

Liệu năm 2023 có phải là thời điểm Apple mang đến những sáng tạo vượt bậc? Câu trả lời sẽ có trong vài tháng nữa.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/dau-nam-2023-apple-se-ra-mat-san-pham-rat-dac-biet-2022112509590541.htm.. Nguồn: https://toquoc.vn/dau-nam-2023-apple-se-ra-mat-san-pham-rat-dac-biet-2022112509590541.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Apple , iPhone , iPad