Đâu là smartphone nhanh mất giá nhất ở Việt Nam?
Thứ tư, 30/10/2019 17:03

Sau một năm sử dụng, iPhone giữ giá tốt nhất. Sản phẩm từ các thương hiệu khác mất từ 50-70% giá trị sau một năm sử dụng.

Công nghệ trên smartphone luôn luôn thay đổi. Điều này khiến nhu cầu nâng cấp thiết bị của người dùng tăng cao. Nhiều người sẽ chọn cách bán lại điện thoại cũ và mua mới.

Khi đó, điều mà nhóm người dùng yêu thích trải nghiệm thiết bị mới quan tâm là smartphone của họ mất giá bao nhiêu sau một năm sử dụng.

Dựa trên giá bán smartphone của các hãng ở thời điểm mới ra mắt và trung bình giá máy đã qua sử dụng, đưa ra thống kê về khả năng giữ giá những smartphone cao cấp mắt năm 2018.

iPhone XS Max vẫn giữ được 62% giá trị sau một năm mở bán tại Việt Nam.

Kết quả, ba mẫu iPhone ra mắt năm 2018 gồm iPhone XS, XS Max và XR đứng đầu về khả năng giữ giá.

Cụ thể, giá bán phiên bản bộ nhớ thấp nhất của iPhone XS, XS Max và XR ở thời điểm ra mắt lần lượt là 30, 34 và 21 triệu đồng. Mức giá bán lại trung bình sau một năm sử dụng của ba thiết bị này là 16, 21 và 12 triệu đồng.

Như vậy, các mẫu điện thoại iPhone sau một năm sử dụng mất chưa đến 50% giá trị.

“Đa phần iPhone 2018 bán lại thường còn 2-3 tháng bảo hành Apple Care Việt Nam. Đồng thời, khách hàng thường nhìn nhận iPhone là hàng bền, lâu hỏng. Bên cạnh đó, sức mua của iPhone cũng cao hơn các sản phẩm khác. Có lẽ vì vậy iPhone giữ giá tốt hơn smartphone khác”, Minh Tuấn, chủ một cửa hàng điện thoại trên đường Trần Quang Khải, quận 1, TP.HCM cho biết.

iPhone là thương hiệu giữ giá tốt nhất tại Việt Nam.

Theo số liệu GfK tháng 9, iPhone 7 Plus 32 GB, sản phẩm ra mắt 3 năm trước vẫn chiếm đến 57% thị phầntrong tầm giá 7-0 triệu đồng. Điều này cho thấy nhu cầu mua iPhone thế hệ cũ vẫn rất cao, góp phần giữ giá cho thiết bị.

Xếp hạng 4 về khả năng giữ giá là Galaxy Note9. Sau một năm ra mắt, sản phẩm này vẫn có thể bán lại với 46% giá trị mua mới.

Ba sản phẩm mất giá nhiều nhất gồm Huawei P20 Pro, Samsung Galaxy S9 và S9 Plus. Lý do dễ hiểu là cùng ra mắt vào năm 2018 nhưng ba sản phẩm này được giới thiệu đầu năm. Những sản phẩm còn lại đều ra mắt vào mùa mua sắm cuối năm 2018.

Như vậy, nếu có thói quen nâng cấp điện thoại mỗi năm, người dùng sẽ mất từ 38-72% giá trị máy, tương đương 8-16 triệu đồng tùy theo thương hiệu.

Nếu chia cho mỗi ngày, người dùng tiêu từ 21.000-45.000 đồng để dùng điện thoại thông minh. Thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam năm 2018 xấp xỉ 58 triệu đồng. Như vậy, một người bình thường nếu có thói quen đổi điện thoại cao cấp mỗi năm sẽ chi khoảng 14-27% thu nhập cho việc này.

 
Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: smartphone nhanh mất giá nhất ở Việt Nam , smartphone , điện thoại thông minh