Dấu hiệu cho biết nhà bạn đang gặp vấn đề về đường điện, ngốn cả triệu mỗi tháng
Thứ hai, 01/03/2021 14:57

Để tránh trường hợp chập điện gây cháy nổ, bạn nên thường xuyên kiểm tra đường dây trong nhà căn cứ vào các dấu hiệu cụ thể dưới đây.

Xung quanh nhà có mùi khét

Cho dù bạn lo lắng về các mạch điện hay bánh quy bị cháy trong lò, mùi khét thường là một dấu hiệu xấu. Hệ thống dây điện không được nóng lên đến mức có thể làm chảy vỏ nhựa của nó. Nhưng nếu điều này xảy ra, bạn phải xác định nguồn ngay để đề phòng nguy cơ hỏa hoạn.

Ổ cắm điện có dấu hiệu ấm nóng khi chạm vào

Việc một số thiết bị nóng lên trong khi đang được sử dụng là điều bình thường, nhưng đó không phải là dấu hiệu tốt nếu bản thân ổ cắm cũng nóng lên. Khi phích cắm hoặc ổ cắm bị lỏng, nhiều điện năng hơn phải đi qua phích cắm đến thiết bị và nguồn điện tăng cao đó chuyển thành nhiệt thải, làm cho ổ cắm bị nóng.

Nếu điều đó xảy ra, hãy rút dây ra khỏi ổ cắm ngay lập tức và không lắp lại cho đến khi ổ cắm được cố định.

Các ổ cắm điện không được cố định vào tường

Ngoài việc trông bẩn thỉu, một ổ cắm được gắn lỏng lẻo có thể rất nguy hiểm. Nếu không đủ chặt, chúng có thể làm bung dây ra, dẫn đến phát tia lửa, đoản mạch và thậm chí có thể gây ra nguy cơ hỏa hoạn.

Có chuột xung quanh nhà

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng chuột có thể là mối đe dọa đối với nhiều người. Và nếu bạn quan tâm đến hệ thống điện trong nhà mình, bạn có thêm một lý do để sợ hãi. Những loài gặm nhấm nhỏ bé này có thể gặm nát dây điện của bạn và để lại nguy cơ bị điện giật hoặc chập cháy.

Một vài mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm điện

Thay bóng đèn chiếu sáng

Bạn nên thay thế bóng đèn nhà mình bằng bóng đèn sợi đốt huỳnh quang. Loại bóng đèn này tiêu thụ ít điện năng, vì thế tiền điện mà bạn phải trả hàng tháng cho các bóng đèn chiếu sáng trong nhà cũng giảm theo.

Không chỉ tiêu thụ khoảng 1/5 – 1/3 lượng điện năng so với bóng đèn thường, loại bóng đèn sợi đốt huỳnh quang này lại có tuổi thọ cao gấp 15 lần loại bóng đèn thường.

Đóng kín cửa

Có lẽ bạn không để ý, nhưng không khí lạnh trong nhà vẫn đang thoát ra ngoài các kẽ cửa sổ dù là rất nhỏ khiến cho lượng không khí mát trong nhà bị hao hụt khi bạn đang sử dụng máy quạt hay máy lạnh.

Vì thế, bạn nên dành một ngày để kiểm tra lại các vị trí trên tường nhà, nhất là nơi cửa sổ để có thể bịt kín lại các khe hở, lỗ hổng đó bằng cách dùng súng bắn keo. Nhờ vậy mà tiền điện hàng tháng sẽ tiết kiệm đáng kể cho bạn đấy.

Hạn chế các lỗ hổng với bên ngày để tránh thất thoát nhiệt khi dùng máy lạnh

Thường xuyên vệ sinh các thiết bị điện

Làm sạch các thiết bị điện trong nhà sẽ giúp chúng "làm việc" hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Bóng đèn sạch sẽ tỏa sáng hơn, vì thế bạn có thể nhận được nhiều ánh sáng hơn mà tiết kiệm điện hơn. Làm sạch bộ lọc không khí cũng giúp điều hoà của bạn làm mát không khí hiệu quả hơn.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dau-hieu-cho-biet-nha-ban-dang-gap-van-de-ve-duong-dien-ngon-ca-trieu-mo.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dau-hieu-cho-biet-nha-ban-dang-gap-van-de-ve-duong-dien-ngon-ca-trieu-moi-thang-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Dấu hiệu cho biết nhà bạn đang gặp vấn đề về đường điện , sử dụng điện đúng cách , lưu ý khi sử dụng điện