Dấu hiệu cảnh báo gan đang gặp vấn đề, đừng vội coi thường
Chủ nhật, 25/10/2020 11:21

Nếu cơ thể bạn có 1 trong những dấu hiệu trên đây, hãy đi khám bác sĩ ngay vì có thể gan bạn đang gặp vấn đề.

Có vết bầm tím trên cơ thể

Gan bị tổn thương khiến quá trình sản xuất protein trở nên chậm hơn, xuất hiện tình trạng đông máu. Do đó, những người bị tổn thương gan sẽ dễ bị chảy máu hoặc bầm tím hơn so với người khỏe mạnh.

Hơi thở có mùi

Có thể trước đây bạn vẫn nghĩ, hơi thở có mùi là do vấn đề về các bệnh dạ dày nhưng thực chất, dấu hiệu này còn cảnh báo các bệnh về gan. Mỗi khi gan hoạt động không tốt thì miệng sẽ thường có mùi khó chịu. Điều này là do cơ thể bị sản sinh quá nhiều ammonia.

Đau dưới bả vai

Gan nằm ở phía dưới bả vai, vậy nên, nếu gan gặp vấn đề thì việc bài tiết mật của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng và dẫn đến tình trạng đau lưng, đau khắp bả vai... Để khắc phục tình trạng này, bạn nên chủ động đi khám để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ điều trị đúng cách.

Thường xuyên cảm thấy buồn nôn

Gan có mối liên hệ trực tiếp đến hệ tiêu hóa của bạn, khi gan hoạt động không ổn định thì bạn sẽ cảm thấy buồn nôn, khó chịu. Lúc này, hãy nghĩ lại xem mình đã ăn gì và cơ thể phản ứng ra sao với những loại thực phẩm đó. Nhờ vậy, bạn sẽ biết được mình đã tiêu thụ vào những loại thực phẩm gây hại cho gan nào để tránh ăn trong lần sau.

Xuất hiện dấu sao mạch trên da

1-dau-hieu-benh-gan-1462331848153-0-190-301-600-crop-1462332019480

Dấu sao mạch giống như một mạng lưới các tiểu động mạch nhỏ hiện dưới sát bề mặt da. Nếu dấu sao xuất hiện ở nửa trên của ngực, tay, cổ và mặt, đó có thể là dấu hiệu của bệnh gan.

Nước tiểu có màu sậm

Người bị bệnh gan có nước tiểu màu tối hơn bình thường như màu nâu, cam đậm hoặc hổ phách. Tình trạng này xuất hiện do có lượng bilirubin dư thừa gan không thể loại bỏ.

Trướng bụng

Hiện tượng gan tự nhiên to lên, chứng tỏ lá gan bị nhiễm trùng hoặc bởi các tổn thương gan khác. Nếu không được can thiệp và điều trị có thể gây ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe của bạn.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dau-hieu-canh-bao-gan-dang-gap-van-de-dung-voi-coi-thuong-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dau-hieu-canh-bao-gan-dang-gap-van-de-dung-voi-coi-thuong-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: dấu hiệu mắc bệnh , bệnh gan , chăm sóc sức khỏe