Đầu bếp mách: Muốn nướng tôm vừa chín, thịt ngọt mềm không thể thiếu loại quả này
Chủ nhật, 22/05/2022 17:01

Tôm nướng thì chắc hẳn chúng ta đều ăn nhiều rồi, nhưng món tôm nướng dứa mà chúng tôi gợi ý cho bạn trong bài viết này thì chưa nhiều người biết cách làm đâu nha. Chị em nhớ lưu lại công thức, khi nào rảnh rang thì triển ngay, đảm bảo cả nhà đều trầm trồ cho mà xem.

Chuẩn bị nguyên liệu

Tôm sú 400gr

Dứa chín 1 quả

Rượu trắng 200ml

Gia vị: Nước tương, dầu hào, hạt tiêu

Cách làm tôm nướng dứa

Sơ chế tôm

Bạn rửa sạch tôm với nước và rượu trắng để khử hết mùi tanh. Sau đó, tiến hành rút chỉ lưng tôm. Phần đầu và vỏ tôm, bạn có thể bóc luôn hoặc đợi sau khi nướng xong rồi bóc cũng được.

Bổ dứa và xay dứa

Bạn dựng đứng trái dứa trên thớt và cắt 1/3 trái theo chiều dọc.

Dựng đứng trái dứa rồi cắt thế này nha

Tiếp theo, với miếng dứa to, bạn khoét lõm 1 phần ruột dứa. Với miếng dứa bé, bạn gọt vỏ, bỏ mắt và thái thành miếng nhỏ. Với phần dứa đã khoét ra, bạn cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn cùng khoảng 250ml nước.

Ướp tôm

Bạn cho phần tôm đã sơ chế vào bát, rưới phần dứa xay lên cùng 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay. Trộn đều và ướp tôm khoảng 30 phút. Ướp tôm cùng nước dứa xay và gia vị

Nướng tôm

Bạn cho phần tôm đã ướp vào miếng dứa đã khoét sâu lòng, đặt vài lát dứa lên trên. Giờ thì cho tôm vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu, nướng ở mức nhiệt 180 độ trong 20 phút.

Chị em đừng quên làm nóng nồi chiên/lò nướng ở mức nhiệt 200 độ trong 3-5 phút trước khi cho tôm vào nướng nha

meo-lam-tom-nuong12

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món tôm nướng dứa rồi đấy! Lấy tôm ra, bóc vỏ là có thể thưởng thức được rồi.

Thành phẩm

Làm thế này, tôm ngấm vị chua ngọt của dứa, kết hợp với nước tương và dầu hào nên thịt tôm ngon xuất sắc. Nhìn qua thấy không có gì đặc biệt chứ ăn thử mới biết tôm nướng dứa chính là công thức đỉnh của chóp.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách chế biến tôm vừa ngon vừa lạ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm món tôm nướng theo các cách khác như:

Tôm nướng muối ớt

Trend nướng muối ớt chưa bao giờ hết "hot" khi đi từ bánh mì đến gà và các loại hải sản. Tôm cũng không thoát khỏi số phận được nướng muối ớt, tuy nhiên món ăn này lại vô cùng ngon miệng và hấp dẫn.

Empty

Tôm nướng muối ớt giòn vỏ bên ngoài, dai thịt bên trong, lớp ngoài mặn cay của muối và ớt, bên trong ngọt vị của thịt tôm. Mùi thơm nức mũi của món này sẽ làm cho nhiều người thèm thuồng đó!

Tôm nướng sa tế

Công thức thần thánh trong truyền thuyết đã đến rồi đây! Tôm nướng sa tế cay nồng thơm phức vô cùng kích thích vị giác. Tôm tươi ngon dai giòn đậm vị, vị cay tuyệt vời của sa tế là thứ mà không thể nào diễn tả bằng từ ngữ được. Chấm kèm với nước sốt hay muối tiêu thì đúng là "hết bài".

Tôm nướng mọi

Còn gì đơn giản hơn cách nướng tôm này đây? Tôm tươi chỉ cần rửa sạch rồi cho lên lò mà nướng thôi, không cần gia vị cầu kì, không cần phương pháp chế biến cao siêu.

Empty

Nướng tôm theo cách này vừa tiết kiệm thời gian vừa có thể thưởng thức được hương vị nguyên bản của tôm, nếu có thể thêm một chén nước chấm muối ớt tiêu xanh thì quá xuất sắc, đúng không nào?

Khoevadep.com.vn

Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/dau-bep-mach-muon-nuong-tom-vua-chin-thit-ngot-m.. Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/dau-bep-mach-muon-nuong-tom-vua-chin-thit-ngot-mem-khong-the-thieu-loai-qua-nay.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Tôm nướng , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn