Đặt mục tiêu World Cup, 'phù thủy trắng' Troussier lên kế hoạch đầy tham vọng cho bóng đá VN
Thứ năm, 15/04/2021 16:58

HLV Troussier rất tâm huyết với công cuộc đào tạo cầu thủ trẻ cho bóng đá Việt Nam.

Vào tháng 6 tới, hợp đồng giữa HLV Troussier và LĐBĐ Việt Nam sẽ hết hạn. Cuộc đàm phán để gia hạn hợp đồng đang diễn ra và nhà cầm quân người Pháp không giấu giếm mong muốn được tiếp tục công việc của mình tại Việt Nam.

Hiện tại, ông Troussier đang là HLV trưởng U19 Việt Nam. Thời gian tới, vị chiến lược gia từng vô địch Asian Cup muốn mở rộng công việc hơn, không chỉ gói gọn trong lứa U19 mà muốn làm việc với các cấp độ từ U15 đến U21.

Mục tiêu mà HLV Troussier hướng đến là giúp bóng đá Việt Nam xây dựng nền tảng vững chắc để có thể cạnh tranh tấm vé tham dự Olympic 2024, World Cup 2026 và nhiều giải đấu cấp thế giới khác trong tương lai.

Theo kế hoạch ban đầu, nhà cầm quân có biệt danh "phù thủy trắng" sẽ dẫn dắt U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á 2020 nhưng cuối cùng giải đấu bị hủy bỏ bởi dịch Covid-19.

Trong quá trình làm việc, HLV Troussier có mặt tại nhiều giải đấu và thu thập được lượng dữ liệu tương đối lớn về các cầu trẻ khắp Việt Nam. Ông tự nhận mình là người hỗ trợ cho HLV Park Hang-seo và đã nhiều lần đưa ra các lời tư vấn đáng giá.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dat-muc-tieu-world-cup-phu-thuy-trang-troussier-len-ke-hoach-d.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dat-muc-tieu-world-cup-phu-thuy-trang-troussier-len-ke-hoach-day-tham-vong-cho-bong-da-vn-162211504145003933.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: HLV Troussier , Bóng đá việt nam